Báo Điện tử Gia đình Mới

Hàn Quốc đóng cửa hơn 500 trường học sau 1 thời gian nới lỏng giãn cách vì COVID-19

Sau một thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, Hàn Quốc lại phải đóng cửa hơn 500 trường học vì phát hiện nhiều ca mắc COVID-19.

Sau khi phát hiện một số ổ dịch mới ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc quyết định tái giãn cách xã hội, hơn 500 trường học cũng bị đóng cửa do COVID-19

Các công viên, bảo tàng, nhà hát ở thủ đô Seoul cũng sẽ được đóng cửa trong khoảng 2 tuần tới. Theo Bộ trưởng bộ y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo, những sự kiện của chính phủ diễn ra ở thủ đô cũng được hoãn hoặc hủy bỏ. 

Các quan chức nước này cũng khuyến cáo nên đóng cửa các tiệm Internet, học viện tư cho đến 14/6. Ông Park cũng yêu cầu người dân thủ đô Seoul hạn chế ra ngoài hoặc tham gia các sự kiện vào ban đêm. 

  Hàn Quốc đóng cửa hơn 500 trường học do dịch COVID-19 tái bùng phát

Hàn Quốc đóng cửa hơn 500 trường học do dịch COVID-19 tái bùng phát

Trước đó, Hàn Quốc phát hiện một ổ dịch là trung tâm hậu cần ở Bucheon với gần 100 trường hợp có liên quan. Kim Gang-lip, thứ trưởng y tế cho hay hiện có 3.836 trong 4.351 người liên quan đến trung tâm này đã được xét nghiệm. 

CDC Hàn Quốc cũng cho biết tất cả những người làm việc ở trung tâm hậu cần này tự cách ly từ 12/5 và được xét nghiệm COVID-19. 

Thứ trưởng Bộ y tế Park Baeg-beom cho hay sinh viên sẽ học từ xa. Tính đến ngày 28/5, đã có khoảng 838 trường học trên cả nước đã hoãn việc cho học sinh đi học trở lại

Tính đến ngày 29/5, Hàn Quốc có khoảng 11.402 ca mắc COVID-19, 269 người chết và hiện có 770 bệnh nhân vẫn đang còn cách ly. 

(Theo CNN)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO