Báo Điện tử Gia đình Mới

Clip toàn cảnh ca mổ bắt con đầy căng thẳng để cứu 2 mẹ con sản phụ bị ung thư vú ở Hà Nam

Do sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối đau đớn, không thể nằm nên các bác sĩ phải thực hiện ca mổ trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, chỉ tiêm gây tê tủy sống.

Đó chính là câu chuyện chị Nguyễn Thị Liên 28 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam đang có mang thai ở tháng thứ 4 thì phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn cuối nhưng người mẹ này vẫn chịu đựng sự đau đớn để chờ ngày đứa con chào đời. 

Nguồn clip: VTV Tới tuần 31, các bác sĩ nhận thấy sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nên đã phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, tiến hành hỗ trợ mổ sinh.

PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho nữ sản phụ Nguyễn Thị Liên cho biết: Đây là ca mổ vô cùng đặc biệt vì trong quá trình mổ, thai phụ không thể nằm nên các bác sĩ phải mổ cho cô ở tư thế ngồi - đây là tư thế khó để thực hiện mổ sinh, trong khi bệnh nhân vô cùng suy yếu.

Tiếng khóc của bé trai nặng 1,5kg vang lên trong phòng mổ không chỉ khiến người mẹ trẻ trào nước mắt mà khiến cả ê kip thực hiện đều hết sức xúc đông.

Sau khi bé Đỗ Bình Anh - con trai chị Liên chào đời được chuyển về bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc nên hai mẹ con chưa được gặp nhau. 

Trưa nay, PGS-TS Trần Danh Cường, cho biết bé Đỗ Bình An sau gần 3 ngày được theo dõi tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh của bệnh viện, hiện thể trạng của bé đã ổn định và công tác chăm sóc bé khá thuận lợi. 

Theo PGS Cường, tại thời điểm nhập viện, bé phải đặt nội khí quản thở máy nhưng đến nay bé chỉ còn phải hỗ trợ thở oxy qua mũi. Cứ 4 tiếng, bé được ăn 1 lần khoảng 4 ml sữa. Quá trình máy bơm sữa để nuôi dưỡng cơ thể bé mất khoảng 3 tiếng.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO