Báo Điện tử Gia đình Mới

Người phụ nữ chiến thắng ung thư vú, hết mình chia sẻ với người cùng cảnh ngộ

Chị luôn tâm niệm mình phải cố gắng, mình phải sống vì các con và những người thân yêu của mình. Căn bệnh ung thư vú không quật ngã được người phụ nữ kiên cường Đoàn Thị Giao Xuân.

  Chị Nguyễn Thị Giao Xuân bên các bệnh nhi.

Chị Nguyễn Thị Giao Xuân bên các bệnh nhi.

Gặp chị trong một lần tình cờ khi chị đến phòng Công tác xã hội đăng kí đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị ở khoa Nhi Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, với vẻ bề ngoài hoạt bát, tươi vui, ít ai có thể ngờ chị cũng là một bệnh nhân ung thư đã từng điều trị tại Bệnh viện K cách đây gần 5 năm.

Chị là Đoàn Thị Giao Xuân sinh năm 1969, ở Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Nói về hành trình đương đầu với căn bệnh ung thư vú, chị kể, chị là một trong những phụ nữ may mắn khi luôn lắng nghe sự thay đổi của cơ thể mình. Chị luôn chủ động tìm đọc và thực hiện theo các hướng dẫn về việc tự kiểm tra vú tại nhà. 

Một ngày tháng 8/2014, khi đó chị 45 tuổi, trong một lần tự kiểm tra, chị phát hiện có một cục u nhỏ ở giữa ngực và nách, ngay lập tức chị đến Bệnh viện K để khám. Tại đây, các bác sĩ của Bệnh viện K đã thăm khám và đưa ra chẩn đoán là ung thư vú trái và có chỉ định phẫu thuật bảo tồn vú trái.

  Những ngày chị Xuân điều trị ung thư.

Những ngày chị Xuân điều trị ung thư.

Sau những phút lo lắng đến mất ăn mất ngủ, được các bác sĩ của Bệnh viện K phân tích cặn kẽ, được sự động viên của chồng và hai con, chị nhập viện vào khoa Ngoại vú Bệnh viện K để thực hiện phẫu thuật.

Kết quả sau khi phẫu thuật của chị là u tế bào mô thể ống xâm lấn độ II nên chị phải tiếp tục thực hiện truyền hóa chất 4 đợt và 31 mũi xạ. Những ngày ấy, mệt mỏi do tác dụng phụ của thuốc hay việc tóc rụng dần không làm chị bớt đi ý chí chiến đấu với căn bệnh của mình.

Chị luôn tâm niệm rằng mình phải cố gắng, mình phải sống vì các con và những người thân của mình. Nhờ tuân thủ đúng phác đồ điều trị, cộng thêm tinh thần lạc quan và sự hỗ trợ về mặt tinh thần từ chồng con nên bệnh tình của chị ngày một thuyên giảm.

Ngày 23/3/2015, chị được ra viện trong niềm vui và hạnh phúc của cả gia đình.

  Chị Giao Xuân tích cực các hoạt động thiện nguyện.

Chị Giao Xuân tích cực các hoạt động thiện nguyện.

Sau khi ra viện, ý thức được căn bệnh của chính mình, với mong muốn nâng cao nhận thức về ung thư vú, chị đã tham gia Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường.

Đây là câu lạc bộ dành cho những người phụ nữ bị ung thư vú trong cả nước nhằm chia sẻ những kinh nghiệm điều trị, được nghe các chuyên gia tư vấn về bệnh ung thư vú để trang bị thêm cho bản thân những kiến thức chuẩn và mới nhất về bệnh ung thư vú, từ đó giúp chị hiểu và biết cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Trong suốt quá trình điều trị, chứng kiến nhiều đồng bệnh có hoàn cảnh khó khăn hay vào viện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, chị thấy mình là người may mắn.

  Từ câu chuyện của chính mình, giờ đây, chị Giao Xuân luôn tich cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, động viên và chia sẻ với những bệnh nhân ung thư.

Từ câu chuyện của chính mình, giờ đây, chị Giao Xuân luôn tich cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, động viên và chia sẻ với những bệnh nhân ung thư.

Sự đồng cảm đó thôi thúc chị thực hiện rất nhiều chuyến thiện nguyện để chia sẻ, động viên những người bệnh, giúp họ có thêm nghị lực chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Hiện giờ, chị Xuân vẫn đều đặn tái khám 3 tháng một lần tại Bệnh viện K, sức khỏe của chị đã ổn định hơn rất nhiều, nhờ vào những kinh nghiệm chị tích lũy được qua lời khuyên của bác sĩ, qua những buổi sinh hoạt tại câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường và đặc biệt là nhờ vào tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh tật của chị.

Hồng Nhâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO