Báo Điện tử Gia đình Mới

Trao tiền ủng hộ của bạn đọc Gia Đình Mới cho con trai nữ lao công bị tai nạn ở Hà Nội

Hai cháu con của nữ lao công bị tai nạn đã được trao sổ tiết kiệm với số tiền 270 triệu đồng. Hàng tháng ngân hàng sẽ trả tiền lãi để các cháu trang trải một phần cuộc sống.

  Cháu Trần Đức Anh và bà Trần Thị Thanh Yến, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên (quận Đống Đa) tới ngân hàng để làm sổ tiết kiệm.

Cháu Trần Đức Anh và bà Trần Thị Thanh Yến, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên (quận Đống Đa) tới ngân hàng để làm sổ tiết kiệm.

Đêm 22/4, nữ lao công Lê Thị Thu Hà (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) bị tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn tử vong khi chị đang làm công việc thu gom rác, quét dọn phố phường.

2 con trai của chị, người thân và đồng nghiệp bàng hoàng khi nghe tin dữ. Với hoàn cảnh éo le, 2 vợ chồng chị đã ly thân, chị đang nuôi người con trai Trần Đức Anh học lớp 9.

Con trai út Trần Đức Hiếu học lớp 6 tuy ở với bố nhưng chồng chị cũng không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh. Chị mất đi, để lại nỗi đau cho mẹ già và các anh chị em, đặc biệt để lại sự sợ hãi, hoang mang cho 2 con trai đang trong tuổi ăn, tuổi học của chị.

Sau bài báo "Con chưa từng nói, nhưng con yêu mẹ rất nhiều" các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đồng cảm đã mong muốn chia sẻ với khó khăn, giúp đỡ 2 con của chị Hà là cháu Trần Đức Anh và Trần Đức Hiếu. 

Để việc ủng hộ được thuận lợi, Gia Đình Mới đã thông qua Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên phối hợp với Hội Phụ nữ phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) để tiếp nhận số tiền ủng hộ. 

Trong thời gian 23/4 đến ngày 8/5/2019, bạn đọc của Gia Đình Mới đã ủng hộ tổng cộng số tiền là 268 triệu đồng. Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên ủng hộ 2 triệu đồng.

  Cháu Đức Anh cảm ơn sự quan tâm của bạn đọc Gia Đình Mới.

Cháu Đức Anh cảm ơn sự quan tâm của bạn đọc Gia Đình Mới.

Qua thống nhất giữa gia đình chị Lê Thị Thu Hà, Hội Chữ Thập đỏ, Hội Phụ nữ phường và ban biên tập Gia Đình Mới, ngày 8/5, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên Trần Thị Thanh Yến đã cùng với cháu Trần Đức Anh (con cả của chị Hà, hiện đang học lớp 9 trường THCS Khương Thượng, Đống Đa) tới ngân hàng làm sổ tiết kiệm với số tiền 270 triệu đồng thuộc quyền sử dụng của 2 cháu Đức Anh, Đức Hiếu.

Do hiện nay 2 cháu Đức Anh, Đức Hiếu còn ít tuổi nên Hội Chữ Thập đỏ đã thỏa thuận với cháu Đức Anh và Đức Hiếu cùng gia đình sẽ đề nghị ngân hàng phong tỏa cuốn sổ tiết kiệm 270 triệu đồng này tới khi nào 2 cháu Đức Anh, Đức Hiếu đến tuổi trưởng thành và có nhu cầu sử dụng chính đáng. Hàng tháng ngân hàng sẽ trả tiền lãi để các cháu trang trải một phần cuộc sống. 

Nhận được tình cảm, sự quan tâm này, Đức Anh xúc động: "Con cảm ơn sự quan tâm của những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ 2 anh em con bằng cả vật chất và tinh thần cũng như chia sẻ nỗi đau với cả gia đình con trước sự ra đi của mẹ. Con sẽ luôn cố gắng sống tốt, học tốt để không phụ lòng của mọi người...". 

Ban biên tập Gia Đình Mới xin cảm ơn sự chung tay, chia sẻ của Hội Phụ nữ, Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên và rất nhiều những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ 2 cháu Trần Đức Anh, Trần Đức Hiếu cùng gia đình chị Lê Thị Thu Hà. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO