Báo Điện tử Gia đình Mới

Lý do khiến chồng nói những điều làm tổn thương vợ và 5 cách để tha thứ cho chồng

Đôi khi chồng có đôi lúc nói những điều làm bạn tổn thương. Vậy làm sao để tha thứ cho chồng khi anh ấy nói những điều làm bạn đau lòng?

Con người nói lời cay đắng với nhau đã từ thời 'cổ lai hy'

Khi yêu nhau, chồng bạn là một người lãng mạn, chiều chuộng và hết lòng vì người yêu. Nhưng thành thật mà nói, khi về chung một nhà, có nhiều điều khiến chồng không thể là một 'hoàng tử bạch mã' chiều chuộng công chúa vợ mãi mãi được.

Đôi khi, chồng có nói vài điều làm bạn buồn, nhưng không phải vì thế mà cho rằng anh ấy là một người chồng tồi. Anh ấy cũng là con người, mà là con người thì đôi khi không thể kiềm chế được sự bực bội, tức giận nhất thời. 

Chuyện con người nói với nhau những lời đau đớn không phải là giờ mới có. Từ khi thế giới được hình thành, nó vẫn luôn tiếp nối, chỉ là cách thể hiện khác nhau mà thôi.

Tại sao chồng nỡ nói những lời làm tổn thương vợ?

  Đôi khi bực quá chồng nói hơi quá lời, có khi những lời nói đó cũng phát ra từ những kẻ si tình

Đôi khi bực quá chồng nói hơi quá lời, có khi những lời nói đó cũng phát ra từ những kẻ si tình

Hai vợ chồng cưới nhau không có nghĩa rằng họ hòa hợp về mọi thứ và có thể nói lời mật ngọt cả ngày mà không có bất kỳ mâu thuẫn nào.

Sự khác nhau về suy nghĩ, quan điểm cũng là điều có thể dẫn đến những tranh luận, xung đột giữa hai người. Trong lúc vợ chồng mâu thuẫn, chồng có nói vài lời khiến bạn buồn thì cũng là điều khó tránh khỏi. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chồng nói những điều không hay với vợ. Ví dụ như chồng có thể cảm thấy bất an và lấy lời nói làm bình phong cho mình. Nhưng nghiên cứu cũng cho thấy những lời nói đó được thốt ra từ những kẻ si tình. Đôi khi chồng yêu và ghen tuông thái quá dẫn đến những lời nói cay nghiệt đó. 

Làm sao để tha thứ cho chồng khi anh ấy nói những lời làm tổn thương?

  Bạn nên chấp nhận cảm xúc của mình sau khi chồng nói những điều khiến bạn tổn thương

Bạn nên chấp nhận cảm xúc của mình sau khi chồng nói những điều khiến bạn tổn thương

Sau khi chồng nói những lời cay đắng, bạn nên làm gì để quên đi những lời nói đó? 

  • Hãy chấp nhận những cảm xúc của bạn: Sau khi nói chuyện với chồng, dù những lời nói của anh ấy có chủ tâm hay không, bạn cũng nên chấp nhận những cảm xúc của mình là thật. 
  • Bình tĩnh và làm một số việc: Bạn có thể viết nhật ký, tụ tập với bạn bè, làm cho mình bận rộn hơn để đỡ nghĩ ngợi về những điều chồng nói. 
  • Phân tích vấn đề: Sau khi bạn đã nguôi ngoai, hãy bình tĩnh phân tích vấn đề. Hãy nghĩ xem tại sao chồng lại nói những điều như vậy với mình? Mình có điểm gì sai không? Điều đó có thường xuyên xảy ra không? 
  Hãy xem xét về những điều tích cực giúp bạn có thể dễ dàng vượt qua những mâu thuẫn, nhất là những lời nói của chồng

Hãy xem xét về những điều tích cực giúp bạn có thể dễ dàng vượt qua những mâu thuẫn, nhất là những lời nói của chồng

Nếu thỉnh thoảng cãi nhau, giận hờn nhau mà nói vài lời làm bạn buồn thì có thể tha thứ.

Nhưng nếu chồng hung hăng, không những dùng lời lẽ cay độc để nói bạn mà còn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" thì phải xem xét lại về mối quan hệ của cả hai, nhất là khi anh ấy thường xuyên có những hành động đó. 

  • Tập trung vào mặt tích cực của cuộc hôn nhân: Thay vì chìm đắm vào việc phán xét chồng, bạn có thể tập trung vào những điều tích cực từ anh ấy. Hãy nhớ lại cả hai đã phải vất vả thế nào mới lấy được nhau, anh ấy đã chăm sóc mình như thế nào và đối xử ra sao với con cái, cả bố mẹ hai bên...
  • Cải thiện mối quan hệ bằng cách giao tiếp với nhau thường xuyên hơn: Khi bạn đã thật sự tha thứ cho anh ấy, hãy học cách giao tiếp, nói chuyện với nhau để tránh những xung đột không đáng có. Bạn hoàn toàn có thể học trên Internet, báo đài và từ người thân, bạn bè. 

(Theo Marriage)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO