Báo Điện tử Gia đình Mới

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng

Mình ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, làm đến 2- 3 giờ sáng mấy gói dự toán xây dựng để mong có thêm thu nhập, nhiều khi bị bùng tiền mà lần sau vẫn làm tiếp với hi vọng họ trả một khoản cả trước lẫn sau để trả nợ.

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng 0

Tiếc tiền thuê nhà nên quyết tâm... mua nhà

Ngày trước, nghe thấy mua nhà Hà Nội là cái gì đó to và hoành tráng lắm. Luôn nghĩ trong đầu, lương ba cọc ba đồng bao giờ mình mới mua được cái nhà mấy trăm triệu, cả tỷ đồng hay thậm chí vài tỷ như “người ta”.

Vẫn luôn được nghe danh đâu đó có anh này, chị nọ giỏi ghê, dân quê tự mua được nhà Hà Nội. Mua được căn nhà Hà Nội vẫn luôn là niềm ao ước, là ngưỡng mộ và là mục tiêu cố gắng.

Chồng mình là một người có mục tiêu rõ ràng, anh tuyên bố lấy vợ xong, sau rồi sẽ mua nhà. Mình thì nghĩ phải tích góp đủ nhiều rồi mới mua nhà chứ, tay trắng mua nhà sao nổi?

Hai vợ chồng cùng là kỹ sư xây dựng, cũng gọi là đủ sống, đủ để thuê một phòng trọ rộng rãi, thoáng mát, tính lâu dài là để sau bà lên bế cháu có chỗ ở luôn.

Nhẩm tính mỗi năm đóng tiền nhà hết cả gần bốn chục triệu, tiếc lắm, nhưng làm sao mà tay trắng mua nhà được, tích góp dần rồi mua sau.

Thương con mà cố gắng 

Cưới được một năm thì hai vợ chồng sinh con đầu lòng, chưa có nhà ở, nên hai mẹ con về quê để ông bà nội ngoại tiện chăm sóc.

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng 1

Cuối tuần nào bố về thăm con cũng không muốn đi, cũng là quyến luyến. Chỉ vì chưa có nhà cửa ổn định nên nhà mỗi người một nơi.

Chính những lúc một mình ở nhà trọ, xa vợ xa con là động lực để anh cố gắng, anh tìm hiểu về mua nhà Hà Nội và quyết tâm mua nhà khi con hơn hai tháng tuổi.

Hai vợ chồng tìm hiểu hết dự án này đến dự án khác, hết chủ đầu tư này đến chủ đầu tư khác. Tận dụng các mối quan hệ để hỏi và tìm hiểu kỹ hơn về chủ đầu tư và về dự án mà mình quan tâm. Trước giờ có uy tín thương hiệu không, đã từng có "điểm đen" nào không…

Từ khu Linh Đàm, Đại Mỗ, Tứ Hiệp, Thanh Hà… đến An Khánh. Và cuối cùng dừng lại là Gemek Premium-An Khánh với chủ đầu tư là Gleximco, có hỗ trợ vay gói 30 000 tỷ, trả góp trong 15 năm, có hệ thống nước nóng trung tâm, không phải trả tiền "chênh sàn".

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng 2

Ngày đó nhiều người gàn lắm, vì có nhiều dự án treo, nhiều người mua nhà mà mất tiền không có nhà ở, dự án chậm tiến độ… vô vàn lý do để mọi người khuyên hai vợ chồng đừng mua, nhưng mình tin vào sự lựa chọn của chồng.

Hai mẹ con khăn gói từ quê lên sớm hơn dự kiến để cùng bố hoàn thiện thủ tục mua nhà trả góp, chứng minh thu nhập của hai vợ chồng.

70 triệu đồng vẫn làm nên chuyện 

Nhà mình vay mức tối đa ngân hàng cho vay 80% giá trị căn hộ, dự án thuộc đủ điều kiện vay gói 30.000 tỷ, còn đóng đầu vào 20% thì hai vợ chồng có được 70 triệu thôi, còn cũng xoay ngược xoay xuôi mới đủ tiền đóng, kể cả đi vay ngoài lãi suất 1%/tháng.

Đến giờ vẫn thấy hai vợ chồng liều, trả lãi trong lãi ngoài, lãi con nhỏ nữa.

Những tháng đầu sau khi mua nhà là lúc kinh tế eo hẹp, lao đao nhất, vì đã dồn toàn lực cho cái nhà hơn tỷ rồi, lại trông cả vào đồng lương của chồng.

Dạo ấy nghèo đến mức mình chả còn tiền dự phòng ốm đau cho gia đình, may sao trời thương cả nhà khỏe mạnh.

Mình ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, làm đến 2- 3 giờ sáng mấy gói dự toán xây dựng để mong có thêm thu nhập, nhiều khi bị bùng tiền mà lần sau vẫn làm tiếp với hi vọng họ trả một khoản cả trước lẫn sau là sẽ có tiền trả nợ.

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng 3

Vợ chồng đồng lòng, khó khăn rồi cũng qua. Khi con được 4 tháng, mình đã chọn cách đi làm sớm để giảm gánh nặng kinh tế cho chồng.

Lương vợ để trang trải sinh hoạt phí hàng tháng, lương chồng để trả tiền ngân hàng 7 triệu và 3 triệu tiền thuê nhà hàng tháng.

Chồng mình cũng nhận làm thêm các việc về hồ sơ xây dựng. Tết lễ là dịp trông mong nhất, lấy được đồng tiền thường chỉ để trả được nợ vay mua nhà ban đầu (20%).

Mua nhà 21 tháng thì nhà em được nhận nhà và về nhà mới, đúng theo hợp đồng. Có một món nợ khủng là động lực để cùng cố gắng trả.

Không có kinh nghiệm gì to tát trong việc mua nhà, chỉ là quyết nhanh chốt gọn và có mục tiêu, kế hoạch trả nợ rõ ràng.

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng 4

Lấy thường Tết mặc định trả khoản nợ này, lấy thưởng 30- 4 mặc định trả khoản nợ kia… Cố gắng của vợ chồng để giờ đây sau mỗi giờ tan làm lại được về nghe tiếng cười nói của hai chàng trai nhỏ trong tổ chim xinh xinh trên tầng 28 của tòa nhà Gemek premium.

Ngày ấy chọn căn đang ở chỉ vì nó vừa tiền nhất, vậy mà thánh nhân đãi kẻ khù khờ, giờ đây lại là căn lý tưởng khi đông ấm hè mát.

Không mong gì hơn là gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Vợ chồng khỏe mạnh để kéo cày trả nợ và chăm lo cho tổ ấm luôn tràn ngập tiếng cười. Các bạn trẻ hãy mạnh dạn và cố gắng để giấc mơ mua nhà Hà Nội không còn là xa vời.

Người dự thi: Đỗ Thị Thúy

Tòa nhà Gemek 2- An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”. 

Trong đó nội dung tập trung:

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào? 

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội?

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình.

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm.

Chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Mua nhà Hà Nội xong, tôi ở cữ mà ai thuê gì cũng làm, có hôm đến 2- 3 giờ sáng 5

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO