Báo Điện tử Gia đình Mới

H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng!

H’Hen Niê không chỉ là Hoa hậu mà đó còn là cô gái được lịch sử nhan sắc lựa chọn.

  H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng!

H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng!

Cảm hứng mang tên H’Hen Niê

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chính thức khép lại. Vương miện Brave Heart đã tìm được chủ nhân sở hữu.

Giống như rất nhiều cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 tuy vấp phải không ít lùm xùm như “lợi dụng tên tuổi và chèn ép thí sinh”, “lộ danh sách câu hỏi ứng xử”… nhưng ít ra nó luôn thống nhất ở một điểm: H’Hen Niê trở thành cảm hứng trung tâm dẫn dắt nội dung suốt 9 tập truyền hình thực tế lẫn Đêm chung kết. 

Đặc biệt màn chân trần “final walk” hát “Cám ơn” của H’Hen Niê quá ấn tượng, trở thành spotlight, thậm chí còn vô tình “chiếm sóng” hình ảnh đăng quang của của nàng Hậu mới nhất showbiz Nguyễn Trần Khánh Vân.

H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng! 1

Nhìn lại trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt, chưa từng có một cá nhân nào mà cảm hứng về cô ấy lại có thể trở thành một thông điệp bao phủ cả một cuộc thi, trở thành tấm gương để những cô gái khác có thể soi đời mình vào trong đó. 

Lựa chọn của BTC không phải là cảm tính. Bởi đã có rất nhiều cô gái đã coi H’Hen Niê là thần tượng cũng như học theo cách H’Hen Niê đã làm: Dũng cảm thừa nhận những khiếm khuyết của bản thân và không ngừng vá lấp, sửa chữa những thiếu sót để nếu không thể trở nên hoàn hảo thì cũng trở nên vô cùng đặc biệt.

H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng! 2

Chỉ có thể là H’Hen Niê, cô gái quyết tâm vươn lên khỏi buôn làng nghèo con chữ và luôn bị kìm hãm bởi những hủ tục lạc hậu, để lên Sài Gòn vừa học, vừa làm người giúp việc, đi rửa bát thuê – kiếm tiền đóng học và trang trải những khoản sinh hoạt phí đắt đỏ giống như bao sinh viên nghèo hiếu học đang bám trụ nơi thành phố.

Chỉ có thể là H’Hen Niê, một trong số rất ít những nàng Hậu hiếm hoi sẵn sàng tháo bỏ lớp trang điểm dày cộp để xả thân trong show truyền hình thực tế. Bất chấp việc bị chê xấu, bị nhận xét khiếm nhã, cô gái ấy lúc nào cũng nở nụ cười tươi và đáp lễ bằng những lời giải thích hết sức ôn hòa. 

Chưa bao giờ người ta thấy Hen nóng giận hay nói những lời tổn thương đến người khác. Dù với lượng fan đông đảo của mình, H’Hen Niê luôn có đủ sự ủng hộ và bênh vực.

H’Hen Niê đã rất có thể trở thành “nạn nhân” bất đắc dĩ của hình thức Cyberbully – bắt nạt online mà rất nhiều người đã và đang lên án. Nhưng cô đã không rơi vào cái bẫy của khen và chê, của đả kích và ca tụng.

Cô đứng ngoài cuộc, vui với niềm vui của yêu thương, bình tĩnh trước sự tung hô và mỉm cười cảm ơn với những mỉa mai, miệt thị, dè bỉu, dạy đời.

H’Hen Niê không chỉ là Hoa hậu, đó là cô gái được lịch sử nhan sắc lựa chọn

Trong đêm chung kết H’Hen Niê có thể xuất hiện thật lộng lẫy, xinh đẹp như cách những nàng đương kim Hoa hậu luôn xuất hiện trong giây phút cuối cùng của nhiệm kỳ nhưng cô không chọn nó.

H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng! 3

H’Hen Niê đã lựa chọn tỏa sáng bằng một cách riêng. 

Không đi giày 20 centimet, không váy áo cầu kỳ, không xiêm y lộng lẫy, không trang điểm chặt chém, không kể lể thành tích, không khoe khéo bằng khen…

Với tất cả vẻ ngoài hết sức chân phương và dung dị, trong bộ váy Ê Đê quê hương và những bước nhún chân sáo mộc mạc, H’Hen Niê đã để dành 2 phút cuối cùng trong “sự nghiệp” đương kim Hoa hậu của mình chỉ để nói lời cám ơn, chân thành như cách cô gái ấy đã luôn là như thế. 

Khoảnh khắc H’Hen Niê đi chân trần trên sân khấu đã thực sự chạm đến trái tim người mộ điệu.

Nhìn cách H’Hen Niê đặt tay lên ngực vừa khóc vừa hát, công chúng dường như không còn nhớ rằng chỉ vài giây trước họ suýt đã bị thất vọng bởi một màn final walk độc nhất vô nhị trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu, một màn final walk tưởng như đã trở thành thảm họa vì dường như không có sự đầu tư, chăm chút của chủ nhân. 

H’Hen Niê, đừng khóc, chúng tôi không lãng quên nàng! 4

Người ta sẽ nói đến rất nhiều những nàng Hậu khác với sắc đẹp mong manh sương khói, khuynh nước khuynh thành.

Nhưng để kể về H’Hen Niê, ngoài việc trở thành biểu tượng nhan sắc đương đại khi ghi tên mình vào top 5 người phụ nữ đẹp nhất hành tinh vào năm 2018, người ta còn phải nói về một cô gái được lịch sử lựa chọn để hiện sinh cho những giấc mơ phi thường.

Là cô gái mang trái tim hoàn vũ, là tiếng nói đại diện cho những con người thấp cổ bé họng còn chưa được xã hội chú ý và dành nhiều sự quan tâm.

Có thêm một Hoa hậu mới không có nghĩa là mất đi một Hoa hậu cũ. Rồi thì công chúng sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều những nàng Hậu xinh đẹp trong thì tương lai.

Nhưng sẽ còn rất lâu nữa, và có thể là không bao giờ, những người mộ điệu nhan sắc Việt mới có thể quên được Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. 

H’Hen Niê, nếu như những giọt nước mắt ngày hôm qua rơi xuống trên sân khấu Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 hàm chứa cả nỗi sợ bị lãng quên, thì những giọt nước mắt đó đã rơi vô nghĩa.

Vì Hen yêu quý – chúng tôi không lãng quên nàng!

Diệp Yên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO