Báo Điện tử Gia đình Mới

Hiệu trưởng Marie Curie đề nghị bỏ bớt môn thi vào lớp 10 và thi THPT quốc gia 2020

Thầy Nguyễn Xuân Khang hiệu trưởng trường Marie Curie ở Hà Nội đã đề nghị Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội bỏ bớt môn thi trong 2 kỳ thi sắp tới của học sinh.

Ngày 16/3, thầy giáo Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Marie Curie Hà Nội, đã gửi thư cho Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kiến nghị về việc cắt giảm số môn thi của 2 kỳ thi quan trọng là thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2020.

Thầy Khang chia sẻ, theo thông tin từ ngành Y tế, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp cả trên thế giới và trong nước. Học sinh cả nước đã phải nghỉ học kéo dài, ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh các cấp, đặc biệt là học sinh cuối cấp như lớp 9 và lớp 12. Các trường đã phải dạy và học online trực tuyến hoặc qua truyền hình... Tuy nhiên, không phải địa phương, nhà trường, giáo viên, học sinh nào cũng có đủ điều kiện để dạy và học từ xa có hiệu quả.

  Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie.

Do đó, thầy Khang kiến nghị:

Thứ nhất, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ xem xét và quyết định chỉ thi các môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ, bỏ các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nội dung đề thi năm nay cũng cần có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Bộ cần cân nhắc, xây dựng và sớm ban hành đề minh họa các môn thi, giúp học sinh và các nhà trường có kênh tham khảo chính thức để ôn tập và yên tâm về định hướng ra đề trong năm học "đặc biệt" này.

Thứ hai, đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 của Hà Nội, đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xem xét chỉ thi các môn Toán, văn và ngoại ngữ; bỏ môn thi thứ tư, là một trong các môn lý, hoá, sinh, sử, địa, giáo dục công dân (được chọn ngẫu nhiên vào cuối tháng 3.

  Học sinh THPT nhiều tỉnh thành phải nghỉ học tránh COVID-19.

Học sinh THPT nhiều tỉnh thành phải nghỉ học tránh COVID-19.

Thầy Khang chia sẻ thêm: "Tôi đề xuất giảm bớt một số môn thi trong các kỳ thi nói trên, trước hết là nhằm giảm áp lực cho giáo viên và học sinh cuối cấp, giúp người dân thêm tin tưởng, yên tâm, đồng lòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, giảm được đáng kể quy mô tổ chức các kỳ thi đó của Bộ và thành phố".

Thông tin với phóng viên, thầy Khang cho đề xuất trên của mình là trong tình hình đặc biệt chống dịch COVID-19, còn các năm sau cũng sẽ tổ chức như mọi năm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO