Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoa hậu Hương Giang tung bộ ảnh về bình đẳng giới và nêu cách xưng hô mới trong tình yêu

 Hoa hậu Hương Giang mới tung bộ ảnh về bình đẳng giới với hình ảnh mới mẻ của mình. Cô cũng kể về cách xưng hô mới trong tình yêu.

 

   

 

Tháng 3/2018, người đẹp chuyển giới Việt Nam Hương Giang đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan.

Sau khi đăng quang, Hương Giang Idol đã trở lại hoạt động showbiz không chỉ với cương vị hoa hậu mà cô còn tham gia nhiều chương trình, với hình ảnh thân thiện và chân thật, cô có nhiều cơ hội thể hiện bản thân và đón nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

   

 

Hương Giang là một trong số ít những nghệ sĩ giữ nhiệt tên tuổi liên tục với tần suất dày đặc, với những sản phẩm nghệ thuật chất lượng. Hương Giang đang mở rộng khả năng hoạt động ở nhiều vị trí khác nhau.

Cô là diễn viên kiêm nhà sản xuất trong dự án điện ảnh Sắc đẹp dối trá sắp được trình chiếu. Bên cạnh đó, Hương Giang cũng là nhà hoạt động xã hội, miệt mài với những hoạt động kêu gọi bình đẳng giới cho tất cả mọi người.

Cô là người dẫn show đầy linh hoạt trong hầu hết các gameshow với lượng rating cao. Người đẹp cũng được biết đến là một ca sĩ với tần suất hoạt động không ngơi nghỉ, vừa cho ra mắt MV Tặng anh cho cô ấy với vai trò đồng nhạc sĩ.

   

 

Trong bộ ảnh mới nhất có tên Go for love, Hương Giang biến hoá đầy màu sắc. Hương Giang chia sẻ: “Trong tình yêu, cuối cùng những cô gái luôn là người thiệt thòi trong tình yêu nhưng luôn biết cách tìm được hạnh phúc từ những thiệt thòi đó.

Giang nghĩ rằng, tại sao trong tình yêu chúng ta luôn phải có rào cản, ngày từ cách xưng hô anh-em. Từ “em” luôn có vẻ nhúng nhường, yếm thế hơn. Từ “anh” lại mạnh mẽ không được tỏ ra yếu đuối, luôn phải bảo bọc người còn lại.

Phải chăng đã đến lúc tình yêu cũng cần bình đẳng, không còn rào cản ai dành tặng ai. Ai trong tình yêu thì vai trò đều như nhau, quan trọng nhất vẫn là cảm xúc của cả hai”.

   

 

Theo Hương Giang, danh xưng “anh-em” gần như trở thành đại từ danh xưng duy nhất được sử dụng trong thơ ca nói riêng hay trong các tác phẩm nghệ thuật nói chung.

Điều này khiến cho cụm danh xưng này đang bị lạm dụng quá nhiều trong thơ ca, khiến cho nó trở thành một phần rào cản khi mọi người lúng túng dùng thơ ca để dành tặng nhau.

"Nhiều người đang bị rào cản bởi cụm danh xưng “anh - em” thì tại sao chúng ta không đổi ngôi xưng, phá bỏ những giới hạn, bình đẳng với nhau trong tình yêu" - Hoa hậu Hương Giang thắc mắc.

   

 

Theo cô nàng, "Am-Am" là có thể dùng như danh xưng mới trong tình yêu thời đại bình đẳng này. “Am-Am” là viết tắt của “anh-em”. Trong thơ ca hay các bài hát tình yêu, cụm từ “anh-em” đôi khi sử dụng trong vài ngữ cảnh lại không hợp.

Đôi khi, danh xưng sẽ khiến hai người lúng túng hơn khi bày tỏ tình yêu của mình. Với Hương Giang, trong tình yêu chỉ cần có tình yêu là đủ những rảo cản khác đã đến cần bỏ qua.

   

 

Theo Hoa hậu, tình yêu chỉ cần có tình yêu, khi từ ngữ không lột tả được mình là lúc tạo ra ngôn ngữ của riêng ta. Đặc biệt là trong dịp Valentine 2020, là khoảng thời gian để tình yêu được tôn vinh đúng nghĩa. 

Bên cạnh đó, qua bộ ảnh, Hương Giang cũng muốn truyền tải đến các bạn trẻ ý nghĩa, tình yêu có nhiều cách thể hiện chỉ cần chúng ta chân thành và tôn trọng nhau là đủ và đừng ngại phá bỏ đi giới hạn của ngôn từ. 

Với sự thay đổi về hình ảnh luôn đổi mới liên tục, Hương Giang ngày càng khẳng định vị thế rất riêng của mình, cả trong âm nhạc lẫn thời trang.

 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO