Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái

Chiều 25/12, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã có mặt trong chương trình “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy chia sẻ lần đầu tham gia hành trình, lại đến giao lưu và tặng sách cho các học viên hải quân nên rất hồi hộp lẫn tự hào. Tuy là hoa hậu, nhưng mới chỉ 18 tuổi nên đây cũng là một áp lực không nhỏ cần vượt qua.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 0

“Vy tham gia hành trình với tinh thần học hỏi từ các anh chị đi trước, từ những cuốn sách mà hành trình trao tặng để rèn luyện, để tuổi trẻ của mình có ý nghĩa hơn nên Vy rất thích cuốn Đắc nhân tâm vì giúp Vy sống tốt đẹp hơn, nhất là trong cách ứng xử, chia sẻ với những người xung quanh”, Tiểu Vy nói.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 1

Trong buổi giao lưu, Tiểu Vy chia sẻ “bí quyết” để đạt được thành công vì đã xây dựng cho mình tinh thần kỷ luật trong cuộc sống. Mới 18 tuổi nhưng Tiểu Vy đã có những mục tiêu rõ ràng. Minh chứng là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Để đạt được mục tiêu, Tiểu Vy cho biết, cô luôn tìm cách để vượt qua khó khăn, thử thách thay vì đầu hàng. Trở thành Hoa hậu Việt Nam là kết quả khiến cô tự hào.  

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 2

“Khi đến với Hoa hậu Việt Nam, Vy chưa hề tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào, cũng chưa biết catwalk, pose dáng, diễn xuất là gì. Tất cả những gì Vy thể hiện đều rất bản năng, nhưng khi tham dự cuộc thi, Vy được học rất nhiều từ lối ứng xử đến các kỹ năng bởi các chuyên gia, đạo diễn, biên đạo,… Nếu một số thí sinh khác đã có kinh nghiệm, họ cố gắng 1 thì Vy tự nhủ bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần vì vạch xuất phát của mình là con số 0”, Tiểu Vy cho hay.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 3

Với cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018, có đại diện nhan sắc của hơn 120 quốc gia, Tiểu Vy tiết lộ, cô phải đối mặt với áp lực thời gian vì chỉ có 2 tháng để rèn luyện tiếng Anh, ứng xử, trình diễn… Nhờ mọi người ủng hộ mà Vy đã trưởng thành lên nhiều. Và điều ý nghĩa nhất ở cuộc thi này với Tiểu Vy là dự án nhân ái của cô lọt vào top 5.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 4

“Đây là dự án Nước sạch về bản để mang nguồn nước đến cho hơn 200 hộ dân ở Bản Nịu. Hành trình đào giếng tìm nước của Vy gặp khá nhiều khó khăn do địa chất tại Bản Nịu đa phần là đá xanh, các thiết bị khoan máy cũng ‘chào thua’ với độ cứng của địa hình.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 5

Có những lúc Vy và ekip phải sử dụng các biện pháp thủ công nhất là khoan, đục đá bằng tay và lao động liên tục bất kể nắng mưa. Cuối cùng dự án cũng có một kết quả xứng đáng nhưng điều ý nghĩa nhất với Vy là đã giúp cuộc sống của người dân Bản Nịu đỡ vất vả hơn”.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy phải khoan, đục đá khi làm dự án nhân ái 6

Ảnh: Tô Thanh Tân

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO