Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học để làm những gì?

Thông tư số 32 ban hành điều lệ trường THCS, THPT cho phép học sinh cấp 2, cấp 3 sử dụng điện thoại trong lớp học từ ngày 1/11 thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố thông tư 32/2020/TT-BGDĐT với nhiều đổi mới về Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đó, từ ngày 1/11, học sinh cấp 2, cấp 3 được sử dụng điện thoại trong lớp phục vụ việc học tập nhưng phải được giáo viên đồng ý. Ngay lập tức, nội dung này thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Có người đánh giá đây là một sự tiến bộ, phù hợp với xu hướng dạy và học mới, nhưng cũng không ít người bày tỏ quan ngại, lo lắng trẻ sẽ được sử dụng điện thoại sẽ sao nhãng việc học hành.

Học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học để làm những gì? 0

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: “Theo tôi thời đại công nghệ thông tin như hiện nay việc cấm học sinh dùng điện thoại di động, các phương tiện điện tử là không đúng nhưng phải sử dụng vào mục đích giáo dục”.

Để làm được điều đó, PGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng, nhà trường phải có kế hoạch quản lý và hướng dẫn học sinh để sử dụng cho được tốt, sử dụng đúng mục đích học tập.

Nhà trường, thầy cô, phụ huynh phải giáo dục cho các em biết sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử vào trong việc học tập là vấn đề chính chứ không phải sử dụng điện thoại để làm những chuyện không liên quan đến học tập.

“Không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng với việc đổi mới này và cho rằng phải cấm tuyệt đối học sinh sử dụng điện thoại di động. Nhưng theo tôi là không thể cấm được mà phải giáo dục và hướng dẫn học sinh sử dụng hợp lý vào công tác học tập” – PGS Trần Xuân Nhĩ nhấn mạnh.

Được biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra quy định này để hỗ trợ trong trường hợp học sinh cần truy cứu, tìm những nguồn học liệu để hỗ trợ cho bài học khi được sự cho phép của giáo viên.

Hơn nữa, việc giáo viên cho phép sử dụng điện thoại cho mục đích học tập cũng chỉ trong một giai đoạn ngắn để thực hiện, sau đó phải dừng lại chứ không phải học sinh được sử dụng điện thoại xuyên suốt giờ học. 

Như vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo không cấm dùng điện thoại trong lớp nhưng cũng không có nghĩa là được dùng một cách thoải mái, không có sự kiểm soát, mà chỉ được dùng để phục vụ cho việc học tập và được giáo viên cho phép.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO