Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh TP. HCM nghỉ học thêm 1 tuần phòng tránh dịch Corona

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có công văn thông báo tới ngành Giáo dục TP. HCM về việc cho học sinh các trường phổ thông, tiểu học, mầm non nghỉ học thêm 1 tuần để tránh virus Corona.

  Các trường học TP. HCM tiến hành khử khuẩn phòng tránh Corona.

Các trường học TP. HCM tiến hành khử khuẩn phòng tránh Corona.

Chiều tối ngày 2/2/2020, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM Lê Hồng Sơn đã ký công văn gửi các trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, Hiệu trưởng các trường THPT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thông báo về việc cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP HCM nghỉ thêm một tuần sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Như vậy, theo phương án mới, học sinh TP. HCM sẽ bắt đầu trở lại trường học vào ngày 10/2 chứ không phải ngày 3/2 như dự kiến. 

Trong cùng ngày, Văn phòng Chính Phủ đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống virus Corona. 

Công văn nêu rõ: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế địa phương. 

Được ghi nhận đầu tiên tại TP Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019, đến nay virus Corona chủng mới (2019-nCoV) đã khiến 14.551 người mắc bệnh trên toàn thế giới, 304 ca tử vong. Riêng Việt Nam có 7 ca nhiễm bệnh, trong đó tại TP. HCM có 3 ca.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO