Báo Điện tử Gia đình Mới

Hóc xương gà, cả tuần áp dụng các mẹo dân gian nhưng bất lực

Bệnh nhân bị hóc xương gà, dù đã thực hiện các mẹo dân gian nhưng mảnh xương không xuôi xuống, bệnh nhân cầm cự đến khi đau quá không chịu được mới vào viện.

  Các bác sĩ tiến hành nội soi gắp xương gà cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành nội soi gắp xương gà cho bệnh nhân

Vừa qua, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân 53 tuổi (ở tại Đoan Hùng, Phú Thọ) đến khám trong tình trạng cổ sưng, đa họng, khó nuốt, không ăn được.

Theo lời bệnh nhân, cách đó khoảng 1 tuần, sau khi ăn cơm với thịt gà bệnh nhân không may bị hóc xương gà. Dù đã thực hiện các mẹo trong dân gian nhưng mảnh xương gà không xuôi xuống. Sau đó bệnh nhân không đến bệnh viện thăm khám mà để tự nhiên và nghĩ mảnh xương sẽ tự trôi.

Nhưng sau 1 tuần, họng bệnh nhân ngày một đau, không ăn uống được gia đình mới đưa bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám. Các bác sỹ đã chỉ định nội soi dạ dày, kết quả nội soi phát hiện dị vật cắm sâu vào thực quản.

Dị vật cắm sâu hai đầu vào thành thực quản gây hai ổ abces chảy nhiều dịch mủ, bắm chặt vào thành thực quản cách cung răng trên khoảng 20cm.

Thực quản bệnh nhân nhiễm trùng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, nếu không kịp thời điều trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

  Phần xương gà đã lấy ra

Phần xương gà đã lấy ra

Các bác sỹ đã tiến hành gắp dị vật, làm sạch ổ mủ, cầm máu. Dị vật là mảnh xương gà có hai đầu sắc nhọn dài khoảng 4cm.

Các bác sỹ cho biết, do bệnh nhân không đến bệnh viện ngay khi hóc xương nên mảnh xương đã cắm sâu vào thành thực quản tạo thành hai ổ viêm, gây nhiễm trùng nặng thực quản.

Bác sĩ khuyến cáo, những trường hợp bị hóc xương cần đến ngay bệnh viện để được khám và xử lý kịp thời, không tự ý móc, gắp xương ra vì càng khiến dị vật trôi xuống sâu hoặc đâm sâu hơn vào thực quản.

Không nên để dị vật tồn tại quá lâu vì vết loét sẽ nhiễm trùng nặng như trường hợp bệnh nhân trên. Đến viện sớm, bác sĩ chỉ cần làm thủ thuật đơn giản là có thể lấy được dị vật.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO