Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 10.000 trẻ em trên toàn thế giới chết đói mỗi tháng giữa đại dịch COVID-19

Hơn 10.000 trẻ em trên toàn thế giới chết đói mỗi tháng vì đại dịch COVID-19. Con số khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Liên Hiệp Quốc vừa chia sẻ với hãng thông tấn AP hơn 10.000 trẻ em tử vong do bị đói giữa đại dịch COVID-19

Ở Burkina Faso - một quốc gia ở Tây Phi, cứ 5 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng mạn tính. Giá thực phẩm tăng cao và 12 triệu dân trong số 20 triệu người ở nước này bị đói ăn. 

  Bé 1 tháng tuổi được điều trị do suy dinh dưỡng nặng ở bệnh viện Burkina Faso. 

Bé 1 tháng tuổi được điều trị do suy dinh dưỡng nặng ở bệnh viện Burkina Faso. 

Anh Yakouaran Boue đã từng bán hành để mua hạt giống và phân bón nhưng sau đó chợ đóng cửa. Hiện 50kg hành có lẽ chỉ bán chưa được 1 đô la, điều đó có nghĩa là sẽ có ít hạt giống để gieo trồng trong năm tới và việc thiếu thực phẩm là điều tất yếu sẽ xảy ra. Anh chỉ lo cô con gái bé bỏng của mình sẽ chết vì không có gì ăn. 

Từ Mỹ La Tinh đến Nam Á, vùng châu Phi hoang mạc Sahara, nhiều gia đình đang lo lắng bởi vì không có đủ thức ăn. Theo một phân tích mới thì có hơn 128.000 trẻ em sẽ chết trong 12 tháng đầu của đại dịch COVID-19. 

  Những đứa trẻ ở vùng Burkina Faso. 

Những đứa trẻ ở vùng Burkina Faso. 

Chủ nhiệm chương trình cung ứng thực phẩm toàn cầu, ông David Beasley cho biết trong tháng 2, ở Venezuela cứ 3 người thì có 1 người bị đói. Cha mẹ của những đứa trẻ không có việc làm thì họ không có thu nhập để nuôi các con của mình. 

Thậm chí, nhiều người ở Colombia, Ecuador, Peru cũng đến Venezuela vì nhiều gia đình không có việc làm và không có tiền mua thức ăn. 

  Osmery Vargas, một bé suy dinh dưỡng ở Maracaibo, Venezuela. 

Osmery Vargas, một bé suy dinh dưỡng ở Maracaibo, Venezuela. 

Vào tháng 5 vừa qua, sau 2 tháng cách ly ở nhà, Nieto ở Venezuela đã phải đưa 2 con sinh đôi 18 tháng đến bệnh viện vì bị suy dinh dưỡng.

Mẹ của những đứa trẻ nói với bác sĩ rằng mình chỉ cho chúng uống nước và ăn chuối luộc mà thôi. Rồi một trong hai bé đã mắc hội chứng sau nuôi dưỡng và tử vong sau 8 ngày điều trị. 

  Các bà mẹ ở Afghanistan đưa con bị suy dinh dưỡng đến khám tại trung tâm của tổ chức UNICEF.

Các bà mẹ ở Afghanistan đưa con bị suy dinh dưỡng đến khám tại trung tâm của tổ chức UNICEF.

Ở Afghanistan, việc hạn chế đi lại do COVID-19 đã khiến nhiều gia đình không đưa các bé bị suy dinh dưỡng đến bệnh viện. Đất nước này là điểm đỏ của nạn đói và thực phẩm tăng lên đến 15%. Theo trường đại học Johns Hopkins, có khoảng 13.000 trẻ dưới 5 tuổi có thể chết. 

Trong khi đó, ở Yemen, Sudan, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Người lớn không có việc làm, trẻ em thì đói kém trong khi giá thực phẩm tăng chóng mặt. Chưa kể dịch bệnh xảy ra, thiên tai cũng khiến tình hình càng thêm tồi tệ. 

(Theo AP) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO