Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 2 giờ đồng hồ phẫu thuật cứu sống bà bầu mang thai lạc chỗ hiếm gặp

Thai phụ đi thăm khám vì thấy có hiện tượng ra máu âm đạo sau chuyển phôi 30 ngày và kết quả là phát hiện mang thai ngoài ổ bụng hiếm gặp.

Bệnh nhân Trần thị M. (SN 1984 ở Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám vì thấy có hiện tượng ra máu âm đạo sau chuyển phôi 30 ngày.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ khoa D5 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chẩn đoán, hình ảnh siêu âm không có túi thai trong buồng tử cung, nghi ngờ mang thai ổ bụng.

  Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tìm thai đi lạc chỗ cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tìm thai đi lạc chỗ cho bệnh nhân

Thai trong ổ bụng là một dạng rất hiếm gặp của thai lạc chỗ, chiếm chưa đến 1% tất cả các trường hợp thai lạc chỗ. Nguy hiểm hơn là vị trí mang thai của thai phụ lại nằm ở vùng hố chậu cạnh động mạch.

Nhận thấy đây là ca chửa ngoài tử cung hiếm gặp, có thể gặp rất nhiều rủi ro cho bệnh nhân trong phẫu thuật lấy thai nên sau hội chẩn, ban lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo mời chuyên gia phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện ĐK Xanh Pôn tham gia ca mổ này.

Sau hơn 2 tiếng từ mổ nội soi chuyển sang mổ mở để tìm túi thai, các bác sĩ của 2 bệnh viện đã phối hợp phẫu thuật thành công. Bệnh nhân được chuyển đến khu hậu phẫu theo dõi tiếp sau mổ.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO