Báo Điện tử Gia đình Mới

Hot girl 26 tuổi qua đời vì ung thư dạ dày nhắn nhủ: Đừng nhịn ăn sáng, đừng thức khuya

Hot girl chia sẻ, T. phát hiện ung thư dạ dày từ nguyên nhân thường xuyên thức khuya, không ăn sáng của mình.

Tối ngày 18/9, cộng đồng mạng xôn xao về tin hot girl Đ.H.T qua đời vì ung thư dạ dày. Điều đáng nói, cô gái này mới chỉ phát hiện bệnh cách đây khoảng hơn một tháng và vừa đón sinh nhật tuổi 26 không lâu.

  Từ ngày phát hiện bệnh đến khi tử vong, T. chỉ có khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng

Từ ngày phát hiện bệnh đến khi tử vong, T. chỉ có khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng

Trước đó, trên trang facebook cá nhân của Đ.H.T chia sẻ nhiều hình ảnh quá trình điều trị. Theo bạn bè hot girl chia sẻ, T. phát hiện ung thư dạ dày từ nguyên nhân thường xuyên thức khuya, không ăn sáng của mình. 

Tin T. qua đời cũng như nguyên nhân gây bệnh của T. trở thành lời cảnh tỉnh cho giới trẻ, nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Nhất là khi bệnh dạ dày dù phổ biến nhưng ít khi gặp ở người trẻ tuổi, nữ giới. 

Chia sẻ với Gia Đình Mới sáng 19/9, bác sĩ Trần Xuân Vĩnh - Trung Tâm Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cho biết, yếu tố nguy cơ cao có thể gây ra ung thư dạ dày bao gồm các bệnh mãn tính ở dạ dày như viêm loét dạ dày mãn tính… và đặc biệt là yếu tố nhiễm vi khuẩn HP ở dạ dày.

  Hình ảnh quá trình điều trị được T. chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân

Hình ảnh quá trình điều trị được T. chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân

Vi khuẩn HP được chứng minh là yếu tố nguy cơ cao gây ra căn bệnh này. Hiện nay tỉ lệ nhiễm vi khuẩn HP ở Việt Nam rất cao, nhiều chủng đã kháng thuốc và con đường lây lan qua tiếp xúc như ăn chung, dùng chung, hôn… 

Còn với bạn nữ kể trên, thức khuya và không ăn sáng là yếu tố thuận lợi hơn cho bệnh nhân dễ dàng mắc ung thư dạ dày. 

Như với việc bỏ ăn sáng, dạ dày liên tục tiết dịch vị tiêu hoá. Dịch vị tiết ra nhiều mà không được sử dụng sẽ gây ra đau dạ dày hoặc viêm niêm mạc dạ dày. Đồng thời các chất cặn bã tích tụ trong dạ dày không có cơ hội đào thải ra ngoài, lâu ngày có thể kết lại thành sỏi và tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Thói quen thức khuya là yếu tố làm căng thẳng thần kinh, tăng thêm nguy cơ loét dạ dày. Thức khuya sẽ làm cho dạ dày phải hoạt động quá tải, tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, dịch vị dạ dày tiết nhiều hơn dễ dẫn đến mắc các bệnh như viêm loét, tăng nguy cơ ung thư hình thành.

Ung thư dạ dày có 4 giai đoạn và ở giai đoạn sớm điều trị đơn giản, bảo tồn được dạ dày và tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 70%. 

Tuy nhiên, ung thư dạ dày giai đoạn sớm rất mơ hồ với cảm giác đau tức thượng vị, ợ hơi, ợ chua nên dễ nhầm lẫn với triệu chứng bệnh dạ dày đơn thuần. Điều đáng nói, triệu chứng bệnh ung thư dạ dày cũng giảm bớt nếu bệnh nhân dùng các thuốc điều trị bệnh dạ dày thông thường.

Chính điều đó cộng thêm ý thức điều trị dạ dày người dân mình còn kém, vì vậy bệnh âm thầm tiến triển đến giai đoạn nặng, di căn. 

Chưa kể, ung thư dạ dày có nhiều thể, ở thể ác tính, khối u có thể phát triển rất nhanh, di căn nhanh khiến bệnh nhân sớm suy kiệt. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO