Báo Điện tử Gia đình Mới

Hưng Yên: Cách ly 28 ngày cả thôn hơn 1.400 người do có bệnh nhân nhiễm COVID-19

Thôn Chí Trung, xã Tân Quang (huyện Văn Lâm, Hưng Yên đã tiến hành cách ly cả thôn sau khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Sáng 3/4, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Cao Văn Long, Chủ tịch UBND xã Tân Quang (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết: Thôn Chí Trung của xã có bệnh nhân nhiễm COVID-19, là bệnh nhân số 219. Hiện cả thôn Chí Trung đã được khoanh vùng, cách ly trong thời gian 28 ngày.

Bệnh nhân 219 là người nhà của bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai và nhiễm COVID-19. Theo thống kê, có 34 trường hợp (F1) tiếp xúc gần với bệnh nhân này, trong đó có 25 người làm việc tại công ty và 9 người ở thôn Chí Trung; 36 trường hợp (F2) có tiếp xúc với F1. Tất cả các trường hợp này đều đã được khoanh vùng cách ly theo đúng quy định.

Thôn Chí Trung có diện tích 2,5ha, với  trên 1.400 người dân. Xã đã tiến hành lập các chốt  tại thôn Chí Trung để kiểm soát người ra vào thôn.

  Thôn Chí Trung cách ly trong thời gian 28 ngày.

Thôn Chí Trung cách ly trong thời gian 28 ngày.

Đối với các thôn khác, xã Tân Quang sẽ thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt, quan sát tình trạng sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ, yêu cầu phải đeo khẩu trang khi vào xã; khi ra khỏi chốt trên địa bàn xã yêu cầu tháo bỏ khẩu trang đó, dùng khẩu trang khác để đeo.

Trong thời gian cách ly, người dân trong thôn Chí Trung sẽ được cung ứng khẩu trang, xà phòng, các loại chất sát khuẩn thông thường và được bảo đảm các nhu cầu thiết yếu về an sinh xã hội thông qua việc cung ứng, thiết lập các điểm bán hàng bình ổn giá trong khu vực cách ly.  

Đối với nước, rác thải sinh hoạt sẽ được xử lý theo đúng quy trình, bảo đảm an toàn. Cùng với đó, UBND huyện giao cho các ngành công an, quân sự bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho người dân trong khu cách ly.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO