Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất

Để biết tình trạng vi phạm hành chính khi tham gia giao thông của chiếc xe mình đang điều khiển, bạn hãy tham khảo hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online chính xác nhất dưới đây.

Phạt nguội vi phạm giao thông là gì? 

Phạt nguội là hình thức mà sau khi hệ thống ghi nhận được những vi phạm hình sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm sau đó mời người vi phạm qua trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 0

Quy trình phạt nguội ra sao?

- CSGT sẽ ghi hình các xe vi phạm trên đường đồng thời phát hiện các xe vi phạm qua hệ thống giám sát tự động (camera và máy đo tốc độ).

- Hình ảnh sẽ được chuyển cho bộ phận trích xuất hình ảnh, trích xuất các trường hợp vi phạm. Mỗi trường hợp vi phạm phải đảm bảo đủ các yếu tố pháp lý gồm: Không gian vi phạm (địa điểm hoặc tuyến đường vi phạm); thời điểm vi phạm, lỗi vi phạm và biển số xe.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 1

- CSGT sẽ in thông báo vi phạm thể hiện đầy đủ nội dung vi phạm gửi công an phường, xã, thị trấn, quận huyện.

Công an địa phương chuyển thông báo vi phạm đến chủ xe và mời chủ xe tới trụ sở để nộp phạt

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 2

Trường hợp chủ phương tiện không tự nguyện đóng phạt, CSGT sẽ thiết lập một phần mềm để tra cứu phương tiện vi phạm. Phần mềm này sẽ được tích hợp vào phần mềm xử lý hành chính tại các đơn vị mặt đường.

Khi phương tiện vi phạm luật giao thông và bị chặn lại xử lý, CSGT sẽ nhập biển số xe vào phần mềm. Phần mềm này sẽ thông báo dữ liệu để CSGT biết phương tiện có vi phạm qua hình ảnh trước đó hay không. Nếu có CSGT sẽ in ra thông báo và yêu cầu người vi phạm nộp phạt.

Các bước tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online chính xác nhất

- Bước 1:

Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam

http://www.vr.org.vn

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 3

- Bước 2:

Sau khi truy cập vào website, tiến hành lựa chọn mục "Kiểm định xe cơ giới" ở cột tra cứu dữ liệu bên tay phải màn hình.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 4

- Bước 3:

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 5

Tiến hành nhập đầy đủ thông tin về biển đăng ký; số tem, giấy chứng nhận hiện tại; nhập mã xác thực theo mã đã cho rồi ấn tra cứu.

Lưu ý, đối với xe biển 5 số, biển trắng thêm chữ T (29A01234T); biển xanh thêm chữ X (29A01234X). Đối với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu "-" phân cách giữa chữ cái và chữ số (KC-2860472).

- Bước 4:

Sau khi nhập đầy đủ như hướng dẫn bước 3, màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông báo của các cơ quan chức năng liên quan tới phương tiện giao thông mà bạn đang sở hữu.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông online đầy đủ, chính xác nhất 6

Nếu phần thông tin này trống thì có nghĩa phương tiện đó không bị phạt nguội và việc đăng kiểm sẽ diễn ra như bình thường.

Trường hợp dưới mục này xuất hiện ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong thì có nghĩa phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Chủ xe cần căn cứ vào thông báo vi phạm để đến các cơ quan thông báo xử lý theo quy định. Sau khi xử lý xong vi phạm, chủ xe có thể mang chứng từ đã xử lý đến bất kỳ Trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước để thực hiện việc kiểm định xe.

Trung tâm có trách nhiệm thông báo về Cục Đăng kiểm Việt Nam hoặc khi nhận được đề nghị của cơ quan chức năng về việc đã xử lý vi phạm, Cục Đăng kiểm sẽ xóa biển số xe đã xử lý khỏi danh sách vi phạm trong toàn hệ thống.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO