Báo Điện tử Gia đình Mới

Johnathan Hạnh Nguyễn - người thuê chuyên cơ đưa con gái Tiên Nguyễn về nước là ai?

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ riêng để đưa con gái trở về từ Châu Âu để đi cách ly tập trung vì đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17.

 Thông tin Tiên Nguyễn được bố là ông Johnathan Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ riêng đưa về nước để thực hiện cách ly tập trung vì trước đó đã từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được rất nhiều người quan tâm.

Trước đó khi biết mình đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, Tiên Nguyễn đã chủ động tự cách ly tại Anh và sau đó mới được bố đón về nước để thực hiện cách ly tập trung. Cùng với những thông tin về cô và dịch bệnh, thì những thông tin về người bố giàu có Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đang được rất nhiều người tò mò. 

  Ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Tiểu sử ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Johnathan Hạnh Nguyễn sinh năm 1951 tại Nha Trang. Đến năm 1974 ông sang định cư tại Philippines, sau đó đi du học tại Mỹ. 

Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân thành đạt, ông là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) và còn là nguyên thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ. Ông cũng chính là người hỗ trợ cho việc  mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines. 

Ông được nhiều người biết đến với biệt danh là ông vua hàng hiệu, hay bố chồng Tăng Thanh Hà - ngọc nữ showbiz Việt. 

  ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng người vợ thứ hai nữ diễn viên điện ảnh Lê Hồng Thủy Tiên

ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng người vợ thứ hai nữ diễn viên điện ảnh Lê Hồng Thủy Tiên

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có hai người vợ. Người vợ đầu tiên là người Philippines, ông có với bà 3 con trai và 3 con gái. Con trai trưởng của ông là Henry Nguyễn sinh năm 1981. Louis Nguyễn sinh năm 1983, là chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Con trai kế là Phillip Nguyễn sinh năm 1984. 

Người vợ sau là nữ diễn viên điện ảnh Lê Hồng Thủy Tiên, ba từng tham gia đóng bộ phim Vị đắng tình yêu.Trước khi rút khỏi màn ảnh và trở thành Tổng giám đốc Công ty IPP bà từng là tiếp viên của hãng hàng không của Việt Nam Airlines. Vợ chồng ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có một con gái, "Jacqueline Nguyễn" sinh năm 1996 và một con trai, "William Hiếu Nguyễn" sinh năm 1998.

  Tiên Nguyễn (ở giữa) là con gái vừa được ông thuê chuyên cơ riêng đưa về Việt Nam thực hiện cách ly tập trung

Tiên Nguyễn (ở giữa) là con gái vừa được ông thuê chuyên cơ riêng đưa về Việt Nam thực hiện cách ly tập trung

Sự nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Năm 1984 ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines.

1986 ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP). Hiện tại ông là Chủ tịch IPP

Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình ông đã đạt được một số khen thưởng như: 

  • Năm 2008: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
  • Năm 2009: Huân chương Lao động hạng Ba.
  • Năm 2011: Huân chương Lao động hạng Hai.
  • Năm 2012: Huân chương Hữu nghị.
  • Năm 2015: Huân chương Lao động hạng Nhất.
Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO