Báo Điện tử Gia đình Mới

Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019 tại Hà Nội

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019 (IMSO 2019) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của các thí sinh đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ.

  Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng lễ khai mạc kỳ thi.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng lễ khai mạc kỳ thi.

Sáng 27/11, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019 (IMSO 2019). Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đăng cai tổ chức kỳ thi với sự tham gia các thí sinh đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Bungary, Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia, Thái Lan...

Phát biểu khai mạc, tiến sỹ Elvira, Chủ tịch Ủy ban Điều hành quốc tế IMSO, nhấn mạnh Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế không chỉ kiểm tra kiến thức lý thuyết mà còn thử thách khả năng sáng tạo của học sinh thông qua bài kiểm tra thực tế "Thử nghiệm và Khám phá".

Phương châm của Kỳ thi IMSO là đề cao giá trị của sự thông minh, sáng tạo và kích thích sự hứng thú của học sinh với các bộ môn này.

Thông qua cuộc thi, tạo ra sự kết nối tích cực với bộ môn Toán và Khoa học, từ đó thúc đẩy sự đam mê sáng tạo của học sinh.

  Tiến sỹ Elvira, Chủ tịch Ủy ban Điều hành quốc tế IMSO.

Tiến sỹ Elvira, Chủ tịch Ủy ban Điều hành quốc tế IMSO.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Việc TP Hà Nội, Việt Nam được đăng cai tổ chức kỳ thi IMSO 2019 lần này khẳng định được vị thế của Việt Nam qua các kỳ thi dành cho lứa tuổi dưới 13 trên trường quốc tế.

Kỳ thi IMSO 2019 đã thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán và Khoa học trong giới trẻ Việt Nam, là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng khoa học của Việt Nam cũng như thế giới.

  Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu khai mạc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu khai mạc.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, trong những năm qua, ngành Giáo dục Hà Nội đã phát huy ưu thế mạnh mẽ trong hội nhập quốc tế, mở rộng cánh cửa chào đón các bạn bè bốn phương về dự kỳ thi toán học mở rộng năm 2018.

  Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Với kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế 2019, ban tổ chức mong muốn thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán, Khoa học nói riêng.

Đồng thời, xây dựng môi trường học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập; tăng cường sự giao lưu giữa học sinh, các giáo viên môn Toán và Khoa học giữa các nước.

  Đoàn Việt Nam tham gia bảng A kỳ thi.

Đoàn Việt Nam tham gia bảng A kỳ thi.

  Trao cờ lưu niệm cho đại diện 24 đội thi.

Trao cờ lưu niệm cho đại diện 24 đội thi.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ hôm nay tới ngày 30/11/2019. Kỳ thi chia làm 2 bảng: Bảng A (bảng quốc tế) và bảng B (bảng Thành phố). Tham gia bảng A đoàn Việt Nam có 36 thí sinh. Bảng B có 367 thí sinh đến từ 22 trường trên địa bàn Hà Nội.

Kỳ thi IMSO 2019 là kỳ thi được tổ chức lần thứ 16. Kỳ thi đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức năm 2003 với 11 quốc gia tham gia.

Chủ đề cuộc thi năm nay là "Tư duy, sáng tạo, kỹ năng vượt trội". Đây là chủ đề tốt, phù hợp để có thể khơi dậy ở học sinh cái tư duy, sáng tạo để tạo ra kỹ năng vượt trội.

Ngoài việc tham gia kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tổ chức cho giáo viên, thí sinh các nước tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô như Bảo tàng dân tộc học, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, làng gốm Bát Tràng, phố cổ Hà Nội...

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO