Báo Điện tử Gia đình Mới

Khám bệnh BHYT, bệnh nhân phải tự mua thuốc ngoài sẽ được BHYT thanh toán tiền

Người bệnh có thẻ BHYT khi đi khám mà phải mua các loại thuốc có trong danh mục thuốc BHYT ở các hiệu thuốc ngoài bệnh viện sẽ được BHYT chi trả.

  Bệnh nhân khám BHYT phải mua thuốc ngoài sẽ được BHYT chi trả.

Bệnh nhân khám BHYT phải mua thuốc ngoài sẽ được BHYT chi trả.

Tháng 9/2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ban hành Chỉ thị số 10 về việc tăng cường công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Trong Chỉ thị, Bộ trưởng yêu cầu, giám đốc bệnh viện, viện có giường bệnh, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến phải: Đảm bảo quyền lợi của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, tránh tình trạng yêu cầu người bệnh tự chi trả các dịch vụ kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế mặc dù đã có trong danh mục được quỹ bảo hiểm y tế chi trả và không đưa những nội dung này vào bảng kê chi phí.

Thực hiện Chỉ thị số 10 của Bộ Y tế, ngày 11/9/2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra công văn số 3328/BHXH-GĐB về việc thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. 

Công văn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nêu rõ, BHXH các tỉnh, Thành phố phải tăng cường công tác đảm bảo quyền lợi cho người bệnh BHYT, đề nghị cơ sở khám chữa bệnh công khai, minh bạch danh mục và giá dịch vụ y tế (bao gồm cả phần chi phí thu thêm của người bệnh), hoàn trả người bệnh các khoản thu không đúng quy định như chi phí đã kết cấu trong giá dịch vụ y tế, chi phí thuộc phạm vi quyền lợi hưởng BHYT, chi phí thuốc, vật tư y tế không cung ứng đủ, để người bệnh phải tự mua.

Như vậy, nếu bệnh nhân đi khám BHYT, trong trường hợp cơ sở y tế khám chữa bệnh không cung ứng đủ thuốc có trong danh mục quỹ BHYT cho trả, người bệnh phải mua các loại thuốc đó tại các hiệu thuốc bên ngoài thì sẽ được BHYT chi trả.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO