Báo Điện tử Gia đình Mới

Khi đã tiêm vắc xin nhưng Sổ sức khỏe điện tử không cập nhật thì phải làm gì?

Đang có thông tin sắp tới tại TP.HCM sẽ áp dụng thẻ xanh COVID-19 với người đã tiêm đủ vắc xin, nhưng nhiều người không được cập nhật thông tin tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử. Cần phải làm gì khi Sổ sức khỏe không cập nhật?

Khi người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẽ được cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng cấp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19.

Trên giấy này có thông tin về họ tên người đi tiêm, ngày tháng năm sinh cùng số Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/hộ chiếu/ID, số điện thoại, địa chỉ và xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 với loại vắc xin gì, tiêm mũi mấy, ngày tiêm cùng xác nhận của cơ sở tiêm chủng.

Cùng với đó, tại mặt sau của Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 còn có hướng dẫn người tiêm chủng tự theo dõi sau tiêm chủng COVID-19.

Ngoài Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19, người đã tiêm vắc xin còn được cập nhật thông tin đã tiêm vắc xin COVID-19 trên Sổ sức khỏe điện tử cùng thông tin đã tiêm mũi mấy và thông tin cá nhân (họ và tên, ngày sinh cùng số hộ chiếu/Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân) cùng mã QR.

Nhưng thực tế có nhiều người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19, thậm chí đã tiêm đủ hai mũi vắc xin nhưng trên Sổ sức khỏe lại chưa có thông tin hoặc đã tiêm hai mũi nhưng chỉ có thông tin của một mũi…

  Ngoài Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19, người đã tiêm vắc xin còn được cập nhật thông tin đã tiêm vắc xin COVID-19 trên Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh minh họa

Ngoài Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19, người đã tiêm vắc xin còn được cập nhật thông tin đã tiêm vắc xin COVID-19 trên Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc cập nhật thông tin tiêm vắc xin lên Sổ sức khỏe điện tử, Bộ Y tế đã có hướng dẫn điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử như sau:

- Với trường hợp sai thông tin cá nhân: Người dân có thể tự sửa và cập nhật thông tin cá nhân như ngày, tháng, năm sinh, họ và tên, giới tính… thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

- Với trường hợp chưa cập nhật thông tin tiêm vắc xin COVID-19, người dân có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal hoặc vào thẳng trang web https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report để yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Bước 2: Nhập thông tin phản ánh tiêm chủng vắc xin COVID-19 gồm:

+ Họ và tên

+ Ngày, tháng, năm sinh

+ Giới tính

+ Số điện thoại

+ Số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu

+ Tỉnh/thành phố, quận/huyện, xã/phường

+ Loại phản ánh:

Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có Chứng nhận tiêm

Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có Chứng nhận tiêm mũi 1

Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có Chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2

+ Thông tin mũi tiêm 1, thông tin mũi 2

+ Đính kèm file ảnh của thông tin chứng nhận tiêm chủng là Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19.

Bước 3: Nhập mã xác nhận và gửi phản hồi.

Lưu ý: Những nội dung có dấu * đỏ thì bắt buộc phải điền.

Người dân cũng phải kiểm tra kỹ các thông tin này trước khi bấm gửi phản hồi bởi khi đã gửi phản hồi đồng nghĩa người yêu cầu đã xác nhận các thông tin đã cung cấp là chính xác và đồng ý chịu trách nhiệm trước pháp luật với thông tin cung cấp.

Bước 4: Nhập mã OTP nhận được từ hệ thống TIEM CHUNG gửi tới số điện thoại đã đăng ký ở trên, bấm xác nhận để kết thúc phản hồi.

Khi màn hình của người gửi phản hồi hiện thông báo này là đã thực hiện thành công.

Tại tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh do VTV1 tổ chức tối 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, tinh thần là đến cuối tháng 9, TP.HCM vẫn giãn cách theo Chỉ thị 16. Một số địa phương vẫn duy trì Chỉ thị 16+ và một số nơi có tình hình tương đối ổn định như huyện Cần Giờ, Củ Chi có thể áp dụng Chỉ thị 16- hoặc Chỉ thị 15+.

Theo ông Đức, TP.HCM và nhiều tỉnh phía Nam đang nghiên cứu cơ chế cấp "Thẻ xanh COVID-19" hoặc "Thẻ vàng COVID-19" để tạo điều kiện cho một số đối tượng an toàn được mở rộng các hoạt động theo tinh thần "an toàn đến đâu mở rộng đến đó".

Sẽ có thẻ xanh, vàng, đỏ và được cập nhật tự động, nhưng không phải ai cũng tiếp cận được công nghệ nên sẽ nghĩ thêm cách khác và tham vấn chuyên gia để tạo điều kiện cho người dân, đảm bảo quyền lợi như nhau.

Sau ngày 15/9, TP.HCM chưa thể nới lỏng giãn cách xã hội theo Thẻ xanh, Thẻ vàng COVID-19. Và một trong những tiêu chí quan trọng để có "thẻ xanh COVID-19" là người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin được ít nhất 2 tuần. Sau 2 tuần kể từ thời điểm tiêm mũi 2, cơ thể mới bắt đầu phát sinh đủ kháng thể để bảo vệ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO