Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học chứng minh 5 thói quen giúp chị em đẹp tự nhiên từ trong ra ngoài

Các nhà khoa học chứng minh có 5 thói quen làm đẹp tự nhiên từ trong ra ngoài, không lạm dụng mỹ phẩm chị em nên áp dụng ngay.

1. Chăm sóc giấc ngủ 

Giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà nó còn ảnh hưởng đến sắc đẹp, làn da của bạn. 

Một cuộc nghiên cứu trên tạp chí Nghiên cứu giấc ngủ cho thấy những người mất ngủ thường có bọng mắt, nếp nhăn rất xấu xí. 

Chuyên gia cho rằng nếu không ngủ đủ, nồng độ cortisol sẽ tăng cao gây căng thẳng, phá vỡ nồng độ collagen trên da và khiến bạn già hơn so với tuổi. Do đó, bạn nên ngủ 7,5 - 8 tiếng/đêm để có làn da đẹp tự nhiên

2. Tập thể dục thường xuyên, đều đặn

  Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà giúp bạn có vẻ đẹp tự nhiên

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà giúp bạn có vẻ đẹp tự nhiên

Nghiên cứu của trường đại học McMaster ở Ontario, Canada phát hiện phụ nữ hơn 40 tuổi tập thể dục thường xuyên có thể giúp da trẻ hơn so với tuổi thật khoảng 1 nửa. 

Theo chuyên gia, bạn không cần phải chạy maraton hoặc tập những môn thể thao với cường độ cao. Những người trong cuộc nghiên cứu trên tập thể dục với cường độ trung bình, họ chạy bộ hoặc đạp xe đạp 30 phút và 2 lần/tuần mà vẫn có kết quả không ngờ. 

3. Chống nắng kỹ càng 

  Bạn cần chống nắng hiệu quả giúp làn da đỡ lão hóa sớm

Bạn cần chống nắng hiệu quả giúp làn da đỡ lão hóa sớm

Kem chống nắng là một thứ không thể thiếu để có làn da khỏe mạnh. Nhưng để bảo vệ da một cách toàn diện, bạn cần có thêm các biện pháp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên đeo kính, mặc áo chống nắng và hạn chế ra ngoài thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. 

Chuyên gia da liễu cho rằng không gì có thể khiến da lão hóa nhanh bằng tia cực tím. Chúng có thể phá vỡ collagen, làm da mỏng đi xuất hiện đốm nâu trên da. 

4. Uống đủ nước 

  Uống nước là một trong những cách tốt nhất để có làn da đẹp

Uống nước là một trong những cách tốt nhất để có làn da đẹp

Để đẹp từ trong ra ngoài, bạn nên tận dụng triệt để lợi ích của nước. Nước không chỉ giúp cơ thể hoạt động trơn tru mà nó còn tốt trong việc giữ ẩm trên da, giữ dáng hiệu quả. 

Còn nếu bạn không thích uống nước lắm thì bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây có nhiều nước như bắp cải, dưa chuột, cà chua, nho... để làm đẹp da, giữ gìn vóc dáng. 

5. Giữ tâm trạng vui vẻ 

  Để có vẻ đẹp tự nhiên, hấp dẫn, bạn nên lạc quan vui vẻ mỗi ngày

Để có vẻ đẹp tự nhiên, hấp dẫn, bạn nên lạc quan vui vẻ mỗi ngày

Các nhà khoa học cho rằng, để có vẻ đẹp tự nhiên, chúng ta cũng cần giữ sự tươi trẻ bên trong tâm hồn. Bạn hãy giữ tâm trạng vui vẻ mỗi ngày để đẹp hơn, hấp dẫn hơn. 

Bởi vì khi căng thẳng, nồng độ cortisol sẽ tăng lên nhanh chóng, phá vỡ collagen và gây khô da, xuất hiện nếp nhăn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí sinh vật học phát hiện đàn ông cảm nhận người phụ nữ có nhiều hormone stress kém hấp dẫn hơn hẳn. 

(Theo WebMD) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO