Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học chứng minh, càng ít khoe ảnh tình cảm trên facebook thì hạnh phúc càng bền lâu

Việc "khoe" người yêu trên mạng xã hội giống như con dao hai lưỡi, bởi nó có thể là khởi đầu của hạnh phúc nhưng cũng rất dễ là ngọn nguồn khiến tình cảm của hai bạn rạn nứt.

Một nghiên cứu khoa học cho rằng, các cặp đôi càng ít chia sẻ chuyện tình yêu của mình lên mạng xã hội sẽ càng duy trì được mức độ bền lâu của một mối quan hệ.

Khoa học chứng minh, càng ít khoe ảnh tình cảm trên facebook thì hạnh phúc càng bền lâu 0

Nếu hạnh phúc trong hiện tại họ sẽ chẳng có nhiều thời gian để ý đến cuộc sống ảo

Những cặp đôi đang trong thời kỳ hạnh phúc họ sẽ chẳng có thời gian để ý tới những mối quan hệ, sự kiện xung quanh mình chứ đừng nói tới việc dành thời gian để khoe tình yêu của mình trên mạng xã hội.

Các cặp đôi yêu nhau thực sự sẽ luôn trân trọng từng giây, từng phút ở bên cạnh nhau, và tất nhiên họ sẽ chẳng muốn phí thời gian vào những thứ hư ảo.

"Khoe" hạnh phúc trên mạng xã hội mất nhiều hơn được

Việc khoe chuyện riêng tư trên mạng xã hội sẽ khiến bạn trở thành chủ đề bị đem ra bàn tán. Người tốt chúc phúc không sao, người ghanh ghét lại bàn ra tán vào, nghe nhiều chỉ khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên rắc rối chứ chẳng được lợi lộc gì.

Nhất là khi gặp trục trặc, những người tỉnh táo sẽ ngồi lại và thẳng thắn đưa ra hướng giải quyết thay vì mang chúng phơi bày lên mạng xã hội.

Khoa học chứng minh, càng ít khoe ảnh tình cảm trên facebook thì hạnh phúc càng bền lâu 1

Hạnh phúc đơn giản là được ở bên cạnh người mình yêu

Khi yêu, hãy hiểu và trân trọng đối phương bởi chính họ là người mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc chứ không phải những lượt like, bình luận ảo trên mạng xã hội.

Việc thể hiện tình cảm trước nhiều người đặc biệt là trên mạng xã hội rằng mình đang hạnh phúc bạn sẽ được gì? Bạn đâu có nghĩa vụ phải chứng minh cho mọi người biết cuộc sống tình cảm của mình, hãy cứ tận hưởng theo cách trái tim mình muốn thôi chứ. 

Hãy nhớ, khoe là mất cất là còn.

Khoa học chứng minh, càng ít khoe ảnh tình cảm trên facebook thì hạnh phúc càng bền lâu 2

Một số nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng, người không sử dụng phương tiện truyền thông sẽ hạnh phúc hơn những người khác, bởi họ sẽ không phải thường xuyên so đo với đồng nghiệp hay bạn bè rằng tại sao mọi người đều tốt và hạnh phúc còn mình thì không.

Hạnh phúc sẽ ở lại thật lâu nếu các cặp đôi biết quan tâm, chia sẻ, và quan trọng hơn hết là luôn bên nhau vượt qua những khó khăn, chứ không cần phải chia sẻ lên mạng xã hội chỉ để nhận được những lượt like “ảo”, đôi khi vô cảm từ cư dân mạng. 

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO