Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học chứng minh: Đàn ông ăn tỏi có mùi cơ thể hấp dẫn phụ nữ

Theo một cuộc nghiên cứu, những người đàn ông ăn tỏi lại có mùi dễ chịu và hấp dẫn người khác giới, không phải là ở hơi thở mà là mùi cơ thể.

Tỏi là một trong những loại thực phẩm làm gia vị rất được ưa chuộng nhưng lại có "mùi" khá nồng và nhiều người không thích mùi này cho lắm.

Nhưng theo một cuộc nghiên cứu, những người đàn ông ăn tỏi lại có mùi dễ chịu và hấp dẫn người khác giới, không phải là ở hơi thở mà là mùi cơ thể. 

Cuộc nghiên cứu được chia làm 3 giai đoạn với 42 người đàn ông tham gia. Các nhà khoa học đã thu thập mùi cơ thể của những người đàn ông trong vòng 12 giờ và 82% phụ nữ cho rằng đàn ông có mùi hấp dẫn sau khi ăn tỏi. 

  Tỏi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vì có nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Tỏi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vì có nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Trong giai đoạn đầu, những người tham gia ăn khoảng 6 gr tỏi (khoảng 2 nhánh tỏi) với bánh mì và pho mát. Sau đó các nhà khoa học sẽ thu thập mùi của những người đàn ông này vào một miếng lót và phụ nữ sẽ ngửi và đánh giá. Theo đó, mùi của họ không khác với những người không ăn tỏi là mấy. 

Giai đoạn tiếp theo, những người tham gia sẽ ăn gấp đôi số tỏi ban đầu và họ cảm thấy rằng mùi cơ thể của đàn ông có hấp dẫn, mùi mạnh hơn so với những người không ăn. 

Giai đoạn thứ 3, những người tham gia uống 12 gr viên nang tỏi và họ được đánh giá mùi cơ thể hấp dẫn hơn, ít nồng hơn. 

Kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy nam giới ăn tỏi có thể khiến mùi cơ thể hấp dẫn hơn với người khác giới. Kết quả có vẻ gây tò mò, thích thú cho nhiều người nhưng tại sao lại như vậy? 

  Đàn ăn tỏi có thể có mùi cơ thể hấp dẫn phụ nữ

Đàn ăn tỏi có thể có mùi cơ thể hấp dẫn phụ nữ

Các chuyên gia cho rằng lợi ích của việc ăn tỏi có thể phản ánh qua mùi cơ thể và nó có thể được nhận ra qua mùi mồ hôi. 

Theo giáo sư Craig Roberts, tại trường Đại học Stirling, nước Anh, tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch và có khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và nó cũng có thể liên quan đến mùi cơ thể.

Rất nhiều loài vật đã nhận ra nhau qua mùi cơ thể và con người cũng có thể không phải là một ngoại lệ. 

Ông cũng giả sử rằng khi ăn tỏi, nó sẽ sản sinh ra phản hứng hóa học gây mùi cơ thể ở đàn ông khiến một số phụ nữ rất thích mùi này. 

(Theo Forbes)

Xem thêm Clip: Mẹo bóc tỏi siêu nhanh

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO