Báo Điện tử Gia đình Mới

Khoa học lý giải vì sao dáng 'thắt đáy lưng ong' của mẹ lại liên quan đến sự thông minh của con

Phụ nữ “thắt đáy lưng ong, vừa giỏi chiều chồng, vừa khéo nuôi con” hóa ra không chỉ là quan điểm của đàn ông Việt Nam, mà còn được khẳng định bởi các nhà khoa học thế giới.

Jenifer_1

Đàn ông bị quyến rũ một cách vô thức bởi “góc cong hoàn hảo”

Nghiên cứu khoa học cung cấp con số cụ thể: phụ nữ quyến rũ nhất có góc cong 45 độ giữa thắt lưng và vòng ba.

Đây là nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Evolution and Human Behavior (Tạm dịch: Phát triển và hành vi con người).

Các nhà tâm lý học cung cấp cho 300 người đàn ông hình ảnh phụ nữ với những góc độ khác nhau.

Sau đó, họ được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn của các hình ảnh.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy hầu hết đàn ông bị thu hút bởi phụ nữ  có đường cong xương sống và đỉnh “vòng ba” là 45,5 độ.

Nghiên cứu này đã đem lại lời giải thích hoàn hảo cho việc tại sao những người đẹp như Kim Kardashian và Jennifer Lopez được coi là chuẩn mực của sự quyến rũ, với vòng 3 đầy đặn, kết hợp với đường cong của phần thắt lưng.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng phụ nữ có “góc cong hoàn hảo” sẽ có lợi thế hơn trong quá trình mang thai.

Cụ thể, khi mang thai, trọng tâm của cơ thể phụ nữ thường bị dồn về phía trước. Vòng mông lớn và xương sống hơi cong sẽ giúp cho cơ thể cân bằng hơn, do đó dễ dàng và năng động hơn khi di chuyển.

Đây chính là yếu tố liên quan khiến cho những phụ nữ có vòng ba đầy đặn được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp từ thời thượng cổ. Tiêu chuẩn quyến rũ này cũng phát triển ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra độ cong của xương sống – được nam giới đánh giá là quyến rũ hơn so với vòng ba đầy đặn.

Tiến sĩ David Lewis, Nhà tâm lý học tại Đại học Bilkent, Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng: “Đây là một tiêu chuẩn hấp dẫn độc lập và chưa được khám phá trước đây.

"Đường cong đã cho phép phụ nữ cổ đại chuyển trọng tâm cơ thể trở lại trên hông trong thời kỳ mang thai, một khoảng thời gian mà trong đó có sự dịch chuyển về phía trước của trung tâm cơ thể.

Lợi ích này rất quan trọng: nếu không thể làm được điều này, phụ nữ sẽ phải trải qua một sự gia tăng đột ngột về mô men xoắn (áp suất), khiến họ có nguy cơ bị mệt mỏi và chấn thương cơ.

Do đó, phụ nữ xa xưa có độ cong thắt lưng khỏe mạnh lâu hơn trong thời kỳ mang thai và có thể thực hiện việc mang thai nhiều lần, giảm nguy cơ chấn thương cột sống”.

Tiến sĩ Lewis cho biết, tình trạng này đã trở nên hấp dẫn về giới tính đối với đàn ông do lợi thế tiến hóa mà nó mang lại.

Nếu không có đường cong như vậy, áp lực lên hông của phụ nữ trong thời kỳ mang thai tăng gần 800%, làm cho cô ấy không năng động và tăng nguy cơ về sức khoẻ.

Tiến sĩ Lewis nói: "Đàn ông có thể quan tâm đến vòng ba và độ cong thắt lưng của phụ nữ, ngay cả khi họ không biết rằng tâm trí của họ đang thực hiện điều đó”.

Nghiên cứu này chứng minh vì sao

Nghiên cứu này chứng minh vì sao "cô Kim siêu vòng 3" được coi là hình mẫu phụ nữ quyến rũ

Vòng ba còn đem lại... sự thông minh cho thế hệ sau

Không những vậy, mông cong và đầy đặn có thể coi như một “ngân hàng chất béo”, cung cấp những chất thiết yếu cho quá trình phát triển của não trẻ em.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Pittsburgh cho hay chất béo trong cơ thể mẹ rất giàu DHA (một acid béo) giúp hình thành và phát triển não trẻ trong quá trình mẹ cho con bú.

Trong 5 triệu năm qua, bộ não con người trung bình đã tăng gấp 3 lần, cụ thể, thể tích não tăng từ 400ml đến 1.200ml.

Do đó do phụ nữ phải trở nên “béo” hơn để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng của trẻ sơ sinh, đặc biệt là nhu cầu phát triển bộ não.

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng những bà mẹ cho con bú thường mất tới nửa kg chất béo mỗi tháng, vì vậy việc tích mỡ ở mông là rất quan trọng.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO