Báo Điện tử Gia đình Mới

Không kịp đến bệnh viện, sản phụ đẻ rơi con giữa đường

Gia đình đang trên đường lái xe từ Hà Nội về Hải Dương, chị Lưu Thị Đài T. (sinh năm 1991, ở tại Hồng Bàng, Hải Phòng) có dấu hiệu chuyển dạ, sinh luôn con giữa đường.

Theo chia sẻ của sản phụ, lần sinh đầu tiên, chị chuyển dạ trong vòng 24 tiếng và đẻ tại Hải Phòng.

Lần mang thai đứa thứ 2, chị vẫn có mong muốn sinh con tại quê nhà. Vì vậy, khi thấy có cơn đau bụng, biết mình chuyển dạ, chị T. quyết định cùng chồng về quê sinh con.

Điều đáng nói, lần chuyển dạ này không phải trong 24 tiếng mà nhanh hơn rất nhiều nên khi cơn gò dồn dập, tử cung mở hết, chị đã sinh con ngay trên xe.

Rất may, khi bé gái chào đời cũng là lúc xe anh đưa chị về đến cổng Bệnh viện Sản nhi Hải Phòng nên được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời.

Theo các chuyên gia sản khoa, thời gian chuyển dạ sinh con lần đầu trung bình kéo dài từ 6 đến 12 giờ, nhưng sinh con lần 2, lần 3… thời gian chuyển dạ sẽ nhanh hơn bởi âm đạo đã co giãn tốt hơn.

Vì vậy, các sản phụ không nên chủ quan mà hãy đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu chuyển dạ để được sự hỗ trợ của nhân viên y tế, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra cho mẹ và bé.

Minh Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO