Báo Điện tử Gia đình Mới

Không kịp đến viện, sản phụ đẻ rơi trên taxi ngay trước Nhà hát lớn Hà Nội

Ngày 27/9, sản phụ T.T.T. (ở Gia Lâm, Hà Nội), mang thai 40 tuần, có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình gọi taxi đưa tới bệnh viện. Nhưng chưa kịp đến viện sản phụ đã chuyển dạ và đẻ rơi trên xe taxi.

Các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mới tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho trường hợp một sản phụ “đẻ rơi” trên taxi.

Trên đường từ nhà tới Bệnh viện để sinh con, đến khu vực gần Nhà hát lớn Hà Nội, sản phụ T. chuyển dạ, đau bụng dữ dội và sinh ngay trên ghế xe taxi.

  Mẹ con sản phụ T. được nhân viên y tế Bệnh viên 108 cấp cứu kịp thời

Mẹ con sản phụ T. được nhân viên y tế Bệnh viên 108 cấp cứu kịp thời

Khi xe taxi chở 2 mẹ con sản phụ T. đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các y bác sĩ tại khoa Sản đã nhanh chóng có mặt, đưa 2 mẹ con vào cấp cứu, nhanh chóng ủ ấm, ổn định thân nhiệt, đồng thời hút đờm nhớt, làm thông đường thở, kẹp và cắt dây rốn cho bé.

Sau đó, hai mẹ con sản phụ được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện để tiến hành bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung để cầm máu, kiểm tra tổn thương đường sinh dục, xử lý vết rách tầng sinh môn cho sản phụ, tiêm phòng uốn ván và chống nhiễm trùng cho cả 2 mẹ con.

Hiện tại tình trạng của sản phụ hoàn toàn ổn định, bé sơ sinh nam nặng 2,9 kg, hồng hào, khỏe mạnh.

Theo các bác sĩ Sản khoa – Bệnh viện 108, trường hợp sản phụ đẻ trên taxi rất dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm. Mẹ có thể rách phức tạp tầng sinh môn, băng huyết, dễ nhiễm trùng, dễ choáng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng.

Với em bé có thể bị chấn thương, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt do không đủ điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Vì vậy, để tránh tình trạng hy hữu như trên và các biến chứng có thể xảy ra, các sản phụ khi thấy có dấu hiệu bất thường như đau tức bụng dưới, ra nhày máu hoặc nhày nước âm đạo, giảm cử động thai... cần nhập viện sớm để được xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO