Báo Điện tử Gia đình Mới

Không thể mua được album Obsession, fan phẫn nộ chỉ trích: 'SM đang hủy hoại EXO à?'

Một số cửa hàng đã trả lại tiền cho người hâm mộ của EXO vì SM không cung cấp đủ album để họ trả cho những ai đã đặt trước.

  Không thể mua được album của EXO, fan phẫn nộ 'SM đang hủy hoại EXO à?'

Không thể mua được album của EXO, fan phẫn nộ 'SM đang hủy hoại EXO à?'

27/11/2019, full album thứ 6 của EXO mang tên Obsession đã chính thức trình làng. Đây là hoạt động nhóm đầu tiên sau 1 năm đóng băng hoạt động.

Các EXO-L (tên fandom EXO) rất háo hức đón chờ, tuy nhiên cách SM làm với EXO lại khiến họ vô cùng thất vọng.

Theo đó, fan của EXO đã nỗ lực mua album để giúp nhóm làm nên thành tích mới tuy nhiên các đơn đặt hàng của họ liên tục gặp vấn đề.

  EXO-L phẫn nộ vì SM cố tình phá hoại EXO để bảo vệ thành tích của các nhóm nhạc khác

EXO-L phẫn nộ vì SM cố tình phá hoại EXO để bảo vệ thành tích của các nhóm nhạc khác

Rất nhiều EXO-L phản ánh rằng trên các trang bán album liên tục báo album không có sẵn trong kho, vận chuyển chậm... Các fan của EXO cho rằng, SM đang cố tình phá hoại sự cố gắng của EXO và EXO-L để đảm bảo không xung đột lợi ích. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của EXO trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Mới đây, nhiều EXO-L đã chia sẻ trên twitter rằng, họ đã liên hệ với một số cửa hàng như YesAsia và được thông báo rằng album đã hết hàng và không biết bao giờ mới có thêm vì thế phía cửa hàng sẽ hoàn trả lại tiền cho người đã đặt hàng.

Không thể mua được album Obsession, fan phẫn nộ chỉ trích: 'SM đang hủy hoại EXO à?' 2
Không thể mua được album Obsession, fan phẫn nộ chỉ trích: 'SM đang hủy hoại EXO à?' 3

Một vài người cho biết, họ đã nhận được tiền hoàn lại, số khác thì được điều chỉnh ngày giao hàng sang cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 năm 2020.

Trước thông tin này, người hâm mộ EXO vô cùng tức giận. Họ đã đặt hàng trước để đảm bảo SM sẽ sản xuất đủ thế nhưng có vẻ như SM chỉ sản xuất album giới hạn. 

Không thể mua được album Obsession, fan phẫn nộ chỉ trích: 'SM đang hủy hoại EXO à?' 4
Không thể mua được album Obsession, fan phẫn nộ chỉ trích: 'SM đang hủy hoại EXO à?' 5

Hiện tại, các EXO-L đang cố gắng đặt hàng thêm ở trên một số cửa hàng lớn khác với hi vọng sẽ có được album của thần tượng.

Họ cũng mong muốn, phía SM Entertainment sẽ đưa ra 1 lời giải thích hợp lý.

- Nhiều EXO-L đã gửi tin nhắn cho chúng tôi rằng một số cửa hàng như YesAsia đã hoàn trả tiền đặt hàng vì album của EXO không có sẵn trong kho - @EXOChart.

- SM không trả lời các câu hỏi của YesAsia về việc cung cấp album. Vì thế YesAsia đã phải trả lại phí đặt hàng cho các EXO-L đã đặt mua trên website của họ.

- EXO-L ở Brazil đã có 1 số lượng lớn các đơn đặt hàng album Obsession bị hủy vì SM không có kế hoạch cung cấp album cho họ.

- Rất nhiều cửa hàng đã hoàn tiền lại cho EXO-L vì SM không đưa ra bất cứ thông báo nào về việc họ sẽ cung cấp thêm album.

- Một cửa hàng đã nói rằng SM không sản xuất nhiều album cho lần comeback này của EXO. Vì thế nhiều người đặt hàng đã không thể có được album. Họ phải nhận lại tiền. Hiện tại, SM vẫn chưa thông báo về việc họ có ý định sản xuất thêm album hay không.

-....

Trước đó, các fan đã đặt mua album Obsession của nhóm trên Amazon từ rất sớm nhưng thời gian vận chuyển lại mất từ 1 - 2 tháng. Các trang web bán đĩa của Hàn Quốc như Ktown4u, YesAsia, Kpoptown... cũng gặp tình trạng tương tự. 

Một số fan hâm mộ nghĩ rằng SM đang cố tính làm điều này do xung đột với nhãn hiệu của Hoa Kỳ cũng như xếp hạng của nhóm khác. Họ thậm chí còn chỉ ra, Obsession làm rất tốt trên Billboard kỹ thuật số thế nhưng album đặt hàng chưa được giao thậm chí chưa phát hành.

Không thể mua được album Obsession, fan phẫn nộ chỉ trích: 'SM đang hủy hoại EXO à?' 6

Ngay lập tức EXO-L đã đẩy hashtag #SMsabotagingEXO bởi vì nhiều fan của EXO tại Hoa Kỳ không thể nhận được album đúng hạn, họ lo lắng việc giao album chậm là nguyên nhân khiến thành tích của EXO trên Billboard không được tốt như trước. 

Netizen bình luận:

- Tôi chẳng phải người hâm mộ EXO nhưng SM làm điều này thật kỳ lạ quá.

- Tôi nghĩ SM không muốn các nghệ sĩ tên tuổi làm tốt hơn NCT, Super M - 2 nhóm mà họ bỏ tất cả tiền bạc, công sức vào.

- EXO-L có quyền tức giận về điều này.

- Không thể hiểu mục đích của SM là gì. Thật tệ cho EXO và người hâm mộ của họ.

- SM đang phá hoại EXO phải không?

- Có vẻ như SM chỉ quan tâm tới NCT và Super M thôi thì phải.

-....

Album "Obsession" của EXO bao gồm 10 bài hát: "Trouble", "Jekyll", "Groove", "Ya Ya Ya", "Baby You Are", "Nonstop", "Day After Day", "Butterfly Effect" và ca khúc chủ đề "Obsession" với 2 phiên bản Hàn - Trung. 

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO