Báo Điện tử Gia đình Mới

Kỳ tích ca sinh ba của bà mẹ ‘siêu anh hùng’: Sơ cứu cho con đầu, tiếp tục sinh 2 bé khác an toàn

Bà mẹ Danielle Johnston (Canada) đã làm nên một kỳ tích: vừa tự sinh đứa con đầu tiên thì phát hiện con bị ngạt, chị đã sơ cứu cho con, sau đó sinh tiếp 2 bé khác mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả 3 bé.

Kỹ năng sơ cứu và sự bình tĩnh đã khiến bà mẹ Danielle được ca ngợi là bà mẹ siêu anh hùng

Kỹ năng sơ cứu và sự bình tĩnh đã khiến bà mẹ Danielle được ca ngợi là bà mẹ siêu anh hùng

Vừa qua, sản phụ Danielle Johnston (ở Canada) mang thai ba bỗng chuyển dạ sớm hơn dự kiến ngay tại nhà. Lúc này, ở nhà cùng với sản phụ chỉ có cậu con trai lớn 15 tuổi. Thấy mẹ như vậy, cậu bé gọi xe cấp cứu nhưng bác sĩ hồi đáp cần phải chờ 45 phút nữa mới có xe đến nơi.

Song chị Danielle chuyển dạ với các cơn đau dữ dội, cơn đau lên đỉnh điểm đã khiến em bé đầu tiên chui ra là một bé gái. Song người mẹ nhanh chóng nhận ra, cô con gái sơ sinh đang có dấu hiệu ngưng thở. Sản phụ đã tự mình tìm cách hồi sức tim phổi cho con khi trong bụng vẫn còn 2 bé chưa chào đời.

“Tôi vừa hồi sức cho con vừa chống lại cơn co thắt” – chị Danielle nhớ lại. Thật may mắn, sau đó xe cấp cứu đến kịp và đưa Danielle tới bệnh viện Đa khoa Regina, nơi cô hạ sinh tiếp 2 bé trai vào rạng sáng ngày hôm sau.

Như vậy là 3 bé trong ca tam thai sẽ có 2 ngày sinh nhật khác nhau. Hiện nay cả 3 em bé vẫn đang được bệnh viên chăm sóc chế độ đặc biệt. 

Đây không phải lần đầu tiên Danielle nhanh chóng sơ cứu cho con trong tình huống khẩn cấp. Cô đã từng sơ cứu cho con gái thứ 2 tên là Kate (8 tuổi) khi cô bé này mới 10 tháng tuổi và bị đụn cát đổ vào người trong lúc chơi ngoài trời.

Hành động bình tĩnh, gan dạ và khéo léo trong giây phút chuyển dạ để cứu sống các con, bà mẹ Danielle đã nhận được những lời khen ngợi của cộng đồng. Chị Danielle chia sẻ: “Tôi không nghĩ rằng mình có lựa chọn nào khác. Tôi chỉ làm thôi”.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO