Báo Điện tử Gia đình Mới

Lá chuối trên Amazon 500 nghìn đồng 1 lá, mua 5 lá giảm còn 1,2 triệu đồng

Một chiếc lá chuối tươi được đăng bán trên Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yên tương đường gần 500 ngàn đồng. Phải chăng 'Làm giàu không khó' là có thật?

 

lcava1

Lá chuối niêm yết giá 500 ngàn đồng trên Amazon

Lá chuối tươi - một loại lá quen thuộc với người Việt và thường được sử dụng để gói các loại bánh truyền thống, thế nhưng một chiếc lá chuối tươi có giá 500 ngàn đồng là điều mà không người Việt Nam nào nghĩ đến. 

Khó tin nhưng có thật, trên Amazon Nhật Bản, chiếc lá chuối tươi vốn rất sẵn có ở Việt Nam này đang được rao bán với mức giá 2.280 yên, tương đương với 467.521 Việt Nam Đồng. 

Để có mức giá ưu đãi hơn, ta có thể mua 2 lá giá, chỉ còn 1.980 yên cho 1 lá (tương đương hơn 400 nghìn). Mua 3 lá giá chỉ khoảng 760 nghìn và nếu như bạn cần sử dụng nhiều thì có thể mua theo gói khuyến mại hấp dẫn: 1 TRIỆU 1 TRĂM 68 NGHÌN ĐỒNG/5 lá.

lc1

Nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh gây sốc này và đùa rằng 'Làm giàu không khó, quan trọng là phải có... lá chuối'.

Thực hư câu chuyện 'bán lá chuối hái ra tiền' này là gì?

Những chiếc lá chuối vốn có giá 55.000 đồng 1 cân được rao bán với giá 500.000 đồng 1 lá

Những chiếc lá chuối vốn có giá 55.000 đồng 1 cân được rao bán với giá 500.000 đồng 1 lá

Theo chia sẻ từ Ngọc Thảo (23 tuổi, du học sinh tại Tokyo, Nhật Bản), lá chuối kia do một cá nhân đăng lên Amazon chứ không phải công ty cung cấp chính thức. 

'Người Nhật thì ít ai gói bánh chưng, còn với mức giá cao như vậy du học sinh cũng sẽ không mua. Ở đây có chợ bán lá chuối quanh năm, mức giá chỉ khoảng vài trăm yên một lá nên mình nghĩ nếu mua gói bánh chưng, du học sinh sẽ mua ở đó'.

Thảo cũng cho biết, đây là lần đầu tiên nghe thấy mức giá cao đến vậy cho một chiếc lá chuối. 'Có thể đây là sản phẩm lá do người Nhật trồng nên đắt, vì ở Nhật rất ít nơi trồng được chuối. Đa số đều phải nhập khẩu. Về cơ bản, lá chuối ở đây giá cao hơn Việt Nam, nhưng không khan hiếm tới mức có giá cao như vậy'.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO