Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm 5 điều này ngày tảo mộ Tiết thanh minh để con cháu được phúc lộc

Tiết Thanh minh là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, tổ tiên. Vậy ngày Tiết thanh minh cần làm gì để con cháu được phúc lộc?

Tiết Thanh minh là thời điểm để các con, các cháu trong gia đình đến thăm và sửa sang lại phần mộ cho ông bà, tổ tiên cùng những người trong gia tộc đã khuất. Đây được xem là một trong những phong tục truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Tuy là việc làm tốt thế nhưng nếu muốn rước phước lộc về nhà thì nhất định phải lưu ý 5 điều quan trọng dưới đây.

1. Tiết Thanh minh đi tảo mộ phải ăn mặc sao cho lịch sự, đúng mực

Tiết Thanh minh khi đi tảo mộ ông bà tổ tiên, con cháu nên chú ý ăn mặc sao cho đúng mực. Nên chọn các bộ đồ kín đáo, đầu tóc gọn gàng. Tuyệt đối không chọn những bộ đồ có màu sắc quá sặc sỡ hay mặc váy quá ngắn, việc lựa chọn trang phục không phù hợp sẽ bị xem như không thành kính.

Ngoài ra, trong quá trình thăm mộ bạn cũng nên chú ý tỏ thái độ khiêm nhường, đi nhẹ, nói khẽ không cười cợt hay có các cử chỉ sỗ sàng.

tao-mo-tiet-thanh-minh

Tảo mộ tiết thanh minh nên tránh những điều này để mang phúc lộc về cho con cái

2. Tảo mộ tiết Thanh minh cần chú ý đi lại

Vào ngày Tết thanh minh khi đi tảo mộ cần chú ý không được dẫm đạp lên mộ của các nhà khác hoặc đá phải đồ cúng trên mộ. Nếu phạm phải điều này bạn sẽ dễ gặp phải những điều không may nhất là những bạn trẻ.

3. Tiết Thanh minh phụ nữ mang thai hoặc trẻ nhỏ nên tránh không đi tảo mộ

Ngày Tết Thanh minh phụ nữ đang mang thai hay trẻ nhỏ không nên đi tảo mộ tiết thanh minh. Bởi thực tế khi đi tảo mộ rất đông đúc nên khó tránh được tình trạng va chạm tốt hơn nên tránh việc đi tảo mộ. Ngoài ra với trẻ nhỏ sức còn yếu, hiếu động, rất dễ làm ồn chốn tịnh nghiêm.

4. Tiết thanh minh tuyệt đối không chụp ảnh khi đi tảo mộ

Tiết Thanh minh là dịp để con cháu đi tảo mộ lễ tạ tổ tiên vì thế rất cần thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối. Nên thể hiện thái độ tôn kính với người đã khuất và tuyệt đối không nên chụp ảnh tập thể thậm chí ảnh cảnh quang đó cũng không được kẻo sẽ nhiễm trường khí xấu làm mất cân bằng âm dương và rất dễ ảnh hưởng xấu đến vận thế của mỗi người.

5. Tiết Thanh minh đi tảo mộ về rất cần lưu ý những điều này

Những người có khí trường yếu thì khi đi tảo mộ tiết Thanh minh về nên bước qua chậu lửa hay rắc nước lá bưởi từ đó có thể xóa bỏ năng lượng xấu.

Đã từng có nhiều trường hợp đi tảo mộ tiết Thanh minh về bị sốt hay cảm thấy không khỏe vì thế nên dùng các cách này để phòng tránh những điều không hay. 

Xem thêm bài văn khấn ngày tết thanh minh:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO