Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều nên và không nên khi rửa mặt để có làn da đẹp và khỏe mạnh

Rửa mặt là bước quan trọng trong việc làm đẹp da. Nhưng để có làn da đẹp và khỏe mạnh, chúng ta cần rửa mặt đúng cách.

Bí quyết làm đẹp da: 5 "đừng" khi rửa mặt để có làn da đẹp

Rửa mặt là bước cực kỳ quan trọng trong các bước làm đẹp da. Da sạch mới có thể phát huy tối đa hiệu quả của các kem dưỡng. Tuy nhiên, một số lỗi khi chúng ta rửa mặt đó là: 

  • Rửa mặt khi tay vẫn bẩn: Nếu bạn muốn da không bị tổn thương, hãy rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt. Rửa tay bằng xà phòng giúp loại bỏ vi khuẩn có hại có thể làm hại da mặt và có thể lây bệnh. 
  • Chà xát quá mạnh lên da mặt: Da mặt rất mỏng manh, do đó bạn không nên chà xát quá mạnh khi rửa mặt khiến da có thể bị bỏng rát, thậm chí trầy xước. Bạn chỉ cần thoa nhẹ nhàng với sữa rửa mặt là đủ để làm sạch các bụi bẩn trên da. 
  Bí quyết làm đẹp da đó là không nên rửa mặt quá nhiều vì nó có thể tẩy lớp dầu cần thiết, làm tổn thương da

Bí quyết làm đẹp da đó là không nên rửa mặt quá nhiều vì nó có thể tẩy lớp dầu cần thiết, làm tổn thương da

  • Bạn rửa mặt quá nhiều: Theo các chuyên gia, bạn chỉ cần rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/1 ngày vào buổi sáng và buổi tối là đủ. Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày khiến da có thể bị khô, bong tróc. 
  • Rửa mặt với nước nóng: Rửa mặt với nước nóng không phải là sự lựa chọn đúng đắn để có một làn da căng bóng, mịn màng. Lý do là vì nước nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên cần thiết trên da và khiến da khô hơn bình thường. 
  • Dùng khăn sau khi rửa mặt: Da mặt rất mỏng manh và nhạy cảm. Vì thế, bạn nên nhẹ nhàng dùng khăn mềm thấm lên da mặt sau khi rửa chứ không nên dùng khăn chà mạnh. 

Bí quyết làm đẹp da: 5 điều "nên" khi rửa mặt để da khỏe mạnh

  Nên tận dụng mát xa mặt khi rửa mặt để lưu thông máu, giúp làn da đẹp và khỏe mạnh hơn

Nên tận dụng mát xa mặt khi rửa mặt để lưu thông máu, giúp làn da đẹp và khỏe mạnh hơn

Bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc khi rửa mặt để có làn da đẹp mịn màng đó là: 

  • Nên làm ướt mặt và tay trước: Bạn nên làm ướt tay và mặt trước khi rửa, sau đó dùng sữa rửa mặt thoa nhẹ nhàng lên da. Làm ướt mặt và bàn tay sẽ giúp da giảm sự tổn thương khi rửa.
  • Tận dụng thời gian rửa mặt để mát xa: Nếu bạn không có nhiều thời gian để mát xa, hãy tranh thủ khi rửa mặt để giúp máu lưu thông tốt hơn và giúp da loại bỏ tế bào chết cũng như rửa sạch sâu. 
  • Dùng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da: Không phải tất cả các loại sữa rửa mặt đều bằng nhau và phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, bạn nên hiểu về làn da của mình và chọn đúng sữa rửa mặt dành cho da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp. 
  • Nên rửa mặt với nước ấm: Trong khi nước quá nóng có thể làm tổn thương da, bạn nên rửa mặt với nước ấm để làm sạch da hơn. 
  • Áp dụng ngay dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sạch: Bạn nên rửa mặt sạch, dùng nước hoa hồng và dưỡng ẩm ngay khi da còn ẩm ướt để giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. 

(Theo Lorealparis USA)

Xem thêm Clip: 6 công dụng của mướp đắng làm đẹp da

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO