Báo Điện tử Gia đình Mới

Bác sĩ Da liễu cảnh báo những hậu quả khi dùng mỹ phẩm lột trắng da siêu tốc

Trên thị trường đang ồ ạt quảng cáo các loại mỹ phẩm có tác dụng lột trắng da siêu tốc, "hô biến" làn da sậm màu thành trắng bóc. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu cảnh báo chị em cẩn thận khi dùng loại mỹ phẩm này

  Rất nhiều sản phẩm làm trắng da quảng cáo hấp dẫn chị em.

Rất nhiều sản phẩm làm trắng da quảng cáo hấp dẫn chị em.

Làm trắng da siêu tốc: Chỉ vài trăm nghìn là có!

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện những quảng cáo rầm rộ về một phương pháp làm trắng da "siêu tốc", đó là dùng mỹ phẩm lột trắng da.

Theo như lời quảng cáo, sản phẩm làm trắng da chỉ với vài trăm ngàn đồng, chị em đã có thể lột, loại bỏ lớp da cũ để sẵn sàng một lớp da mới trắng mịn hơn. 

Trước "ma trận" quảng cáo với những lời nói "chắc như đinh đóng cột", không ít chị em đã chi vài trăm nghìn để mua loại mỹ phẩm "thần thánh" này. Hiệu quả chưa thấy đâu, mà không ít người đã phải đến chuyên khoa da liễu của nhiều bệnh viện lớn để "cấp cứu" làn da bị rát, ngứa, lên mụn của mình.

Những sản phẩm lột da trắng được rao bán tràn lan trên mạng xã hội, chuyên gia cho biết thường trong những loại nước lột da này có chứa axít mà thường nhất là Axit salicylic, glycolic, phenol... Khi được thoa lên cơ thể sẽ có tác dụng lột, thay lớp sừng trên thượng bì, nhờ vậy hiệu quả mang lại nhanh.

  Bác sĩ khuyến cáo việc tự mua sản phẩm lột làm trắng da có thể gây những hậu quả nặng nề.

Bác sĩ khuyến cáo việc tự mua sản phẩm lột làm trắng da có thể gây những hậu quả nặng nề.

Lột làm trắng da gây những hậu quả gì?

Trao đổi với Gia Đình Mới, bác sĩ Hoàng Văn Tâm, giảng viên bộ môn Da liễu, Đại học Y Hà Nội cho rằng, việc chị em tự ý mua những sản phẩm này về dùng mà không kiểm tra kỹ về nguyên liệu của sản phẩm, đặc điểm của làn da có thể sẽ gây nên những hậu quả nặng nề cho chính làn da của mình.

Kết cấu làn da có 3 lớp: Lớp thượng bì, lớp trung bì và lớp hạ bì. Trong đó, lớp thượng bì nằm ở ngoài cùng, cũng chính là phần mà chúng ta quan sát được bằng mắt thường.

Thượng bì sở hữu lớp sừng, có cấu tạo giống như một tấm lưới. Nhiệm vụ chính của lớp sừng chính là bảo vệ chúng ta khỏi các tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn và đặc biệt là tia UV từ mặt trời.

Nếu lột đi lớp thượng bì thì những lớp da mỏng manh bên trong sẽ chịu trực tiếp bởi các yếu tố bên ngoài như tia cực tím, sau đó da dễ ngứa rát viêm da, da lão hoá nhanh hơn, về lâu dài có thể dẫn đến ung thư da.

Phần lớn các trường hợp tai biến sau khi lột da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn. Thay vì da được kích thích tái tạo nhẹ nhàng thì da lại bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.

Bác sĩ Tâm nhấn mạnh, với các sản phẩm "lột trắng da siêu tốc", sẽ chỉ có tác dụng giảm thâm và giảm mụn tạm thời. 

Theo bác sĩ, vì tác động mạnh lên cấu trúc da, những loại mỹ phẩm có tác dụng lột sâu, ngay cả sản phẩm chính hãng, có xuất xứ rõ ràng cũng đi kèm với nhiều tác dụng phụ nếu chúng ta lạm dụng. Chính vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm này cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO