Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] Bố mẹ bạn đã yêu nhau như thế nào?

Tình yêu bao giờ cũng đẹp. Có vô vàn cách khác nhau để người ta tìm đến và yêu nhau. Những chia sẻ đầy đáng yêu và cả xúc động của cư dân mạng về cách bố mẹ mình đã gặp và yêu nhau mang lại những hồi ức tuyệt đẹp về thời thanh xuân của mỗi con người.

#1

Gặp nhau ở chùa Quán Sứ, bố lân la làm quen mẹ hỏi em tên gì. Mẹ bảo “Tên em giống 1 loài hoa trong chùa này”. Tự dưng bố hét lên: “Ơ Đại à anh chào Đại!”

Mẹ em tên Lan. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

#2

Ba kém nhất, mẹ thông minh nhất. Ba thi năm 3 lên năm 4 rớt môn, ở lại học năm 3 thêm 1 năm nữa. Mẹ học sớm hơn tuổi 1 năm, ổng bả gặp nhau trong trường đại học, ba tôi cúp học là chuyện thường, nên học kém là chuyện hiển nhiên. Tới thi ổng cong đít lên cày bài chỉ cầu qua môn. Lúc đó mẹ tôi học giỏi, lại xinh, nên ổng tán tỉnh bằng cách đu theo hỏi bài, dọn trọ ở kế phòng trọ mẹ. Sau đó "dính thính", cưới, đẻ ra tôi. Nhà ai cũng mong tôi giống cái sự khôn của mẹ, nhưng đáng tiếc, tôi giống ba. 

#3

Empty

#4

Chuyện tình bố mẹ tôi chớp nhoáng như cơn mưa rào. Vì ngày bố tôi gặp mẹ là ngày trời mưa to, bố tôi vào trú ở quán may của mẹ và sau đó tình yêu sét đánh luôn.

Câu chuyện chỉ đến hồi kịch tính khi gia đình bên nội phản đối. Bố tôi nhờ bạn giả làm anh trai xuống hỏi cưới mẹ. Đến lúc tôi được đẻ ra trong viện nhà nội mới biết rồi thì phải nhận con dâu lẫn cháu thôi.

#5

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

#6

Bố tôi hồi trước nhiều cô theo lắm nhưng sau khi gặp mẹ thì phát hiện bà có cái xe đạp mini. Tưởng mini Nhật nghĩ chắc cũng khá giả lắm vì thời đó mini Nhật cũng đắt lắm chứ nên quay sang tán rồi cũng về xin ông cưới.

Cưới xong bố hỏi mẹ cái xe định bán lấy tiền thì mới vỡ ra là mini Tàu, còn đi nói với mọi người là mẹ lừa lấy bố.

#7

11_8

#8

Xóm A là xóm ba, còn xóm B là xóm má. Hồi đó chả biết sao ba gặp má (2 xóm hơi xa nhau). Nhiều lần ba qua rước má đi chơi toàn phải cầm theo gậy các thứ để chinh chiến.

Hồi đấy chẳng là má tôi đẹp nhất xóm nên trai tráng trong xóm chết mê chết mệt. Bỗng một hôm thấy ba (người xóm A) qua rước đi chơi thì bắt đầu ghét ba.

Thế là ối xời ơi mỗi lần ba qua là trai cả xóm B lao ra đánh. Ba tôi hỗn chiến xong vô đón má đi chơi (như Mafia).

Hồi đấy ba má đèo nhau đi gần 50km lên phố ăn đĩa kem rồi lại về, rồi ba lại bị trai xóm chặn đánh tiếp.

Cứ thế được 1 năm thì trai xóm B bỏ cuộc hết tại hội đồng mà không ăn được ba, thế là ba dẫn nguyên đàn em qua hỏi cưới má tôi.

#9

Empty

#10

Bố tôi có chơi thân với 1 bác. Bác ấy tán mẹ. Tán lâu lắm rồi. Hôm nào cũng xuống nhà chơi nhưng mẹ không thích.

Rồi hôm đó bác ấy dẫn bố tôi xuống chơi nói chuyện cho vui. Rồi kết quả là bác ấy mất bạn thân, mất người yêu. Bố tôi lấy được mẹ và kết luận là có tôi ra đời.

Từ bố mẹ tôi rút kinh nghiệm cho mấy anh là không nên rủ bạn thân đi tán gái.

Empty

#11

Ngày xưa bố đưa mẹ đi xem chiếu phim trên chiếc xe Phượng Hoàng. Trời đêm lạnh, thế là bố cũng ga lăng cởi phăng áo sơ mi ngoài ra khoác, xong ung dung đạp gần đến nơi mới biết mẹ chưa kịp lên xe. Thế mà vẫn cưới nhau được.

Mà giờ ly dị rồi. Yêu mấy thì yêu, cái gì cũng xảy ra được.

Bảo Anh(TH)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO