Báo Điện tử Gia đình Mới

Muốn trẻ lâu và không lo bệnh tật, nhất định phải làm 5 điều sau mỗi tối trước khi ngủ

Nhớ thực hiện tốt những thói quen dưới đây trước khi ngủ, sau 6 tháng bạn sẽ có sức khỏe dẻo dai, cảm thấy trẻ đẹp ra đến 15 tuổi.

Vận động nhẹ khoảng 10 - 20 phút trước khi đi ngủ

Không cần phải vận động mạnh, mỗi tối trước khi ngủ, bạn có thể nằm trên giường để làm một số bài tập đơn giản, thư giãn, điều này tốt cho cả thể chất và tinh thần.

Trước hết, bạn có thể thực hiện động tác xoa bóp các ngón tay, các vùng khác trên cơ thể.

Động tác “dựa chân vào tường” cũng rất tốt, có tác dụng rất lớn tới các cơ quan nội tạng, giảm đau đầu, huyết áp và làm thon gọn đôi chân.

Một động tác khác là nằm ngửa, giơ chân cao 90 độ, sau đó hạ thấp xuống 45 độ, rồi hạ tiếp xuống góc 30 độ so với mặt giường, mỗi góc giữ khoảng 30 giây đến 1 phút, thậm chí bạn có thể làm nhiều hơn nếu đủ sức, càng lâu tác dụng càng cao. Động tác này có thể giúp bạn rèn luyện các cơ bắp đùi, cơ bụng săn, eo nhỏ, mông và chân săn chắc, thon gọn.

Ngoài ra, bạn có thể nằm trên giường, hai chân gập gối co sát vào ngực, hai tai áp tai, khuỷu tay và bàn tay đặt áp sát giường. Động tác này sẽ giúp bạn dễ tiêu hoá, bài trừ phân ứ đọng.

Array 0

Những thói quen tốt trước khi đi ngủ nếu thực hiện thường xuyên sẽ khiến bạn trẻ ra trông thấy

Dùng ngón tay làm lược chải đầu

Dùng mười ngón tay đưa lên đầu làm lược, chải và xoa bóp đầu từ chân mày, trán đến đỉnh đầu, sau đó chải xuống sau gáy, lần lượt chải từ trán sang hai bên tai, ra phía sau. Các ngón tay xoa bóp với một lực vừa phải, dễ chịu, làm đến khi thấy đầu nóng ran hoặc ngứa thì dừng lại tùy ý.

Thực hiện việc mát xa chải đầu trên toàn vùng đầu lặp đi lặp lại khoảng 30 lần sẽ giúp não lưu thông máu và nhận đầy đủ oxy, tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi.

Bỏ các thiết bị điện tử, di động ra khỏi phòng ngủ

Giáo sư Charles Czeisler, chuyên gia y tế về giấc ngủ của Đại học Harvard, khẳng định việc bỏ điện thoại ra khỏi phòng ngủ là một thói quen cực tốt cho sức khỏe của bạn.

Ánh sáng từ điện thoại di động sẽ khiến não bộ của bạn bị “đánh lừa” rằng đây đang là ban ngày và nó sẽ phá vỡ nhịp giấc ngủ của bạn làm bạn khó ngủ, thậm chí là mất ngủ, vì thế tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại vào buổi tối, khi đã tắt hết các thiết bị điện.

Vì vậy, bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử, máy tính bảng, máy tính xách tay,… để có một giấc ngủ ngon và thoải mái tinh thần. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai, trẻ khoẻ.

Ngâm chân với nước ấm

Chân có rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm, được ví như trái tim thứ 2 của mỗi người nhưng lại thường là bộ phận bị bỏ quên. Đó là một sai lầm lớn trong chăm sóc sức khỏe của bạn.

Nếu bạn bỏ ra khoảng 15 phút mỗi tối đi ngủ để nhâm chân với nước âm pha với 1 chút muối hay tinh dầu sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thư thái, nhẹ nhàng và chìm vào giấc ngủ ngon hơn.

Để cửa thông gió

Không khí trong, thoáng mát giúp bạn làm sạch phổi trong quá trình ngủ đồng thời khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn, ngon hơn.

Vì vậy, hãy mở cửa sổ hoặc cửa thông gió trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon. Nên nhớ là không nên trùm kín đầu khi ngủ vì điều này rất nguy hiểm.

Tin liên quan

Mai Chi/giadinhmoi.vn
Từ khóa:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp.

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm ThanhTrần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Xem thêm thông tin về Gia Đình Mới  / About Gia Đình Mới /  Báo giá quảng cáo, PR  /  Tin Tuc

Bản quyền thuộc về Gia Đình Mới. Nghiêm cấm sao chép nội dung bài viết dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.