Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh con không có ngón tay, bà mẹ trẻ bị gia đình chồng ruồng rẫy

Suốt quá trình mang thai, bác sĩ siêu âm kết quả thai nhi không có sự bất thường, thế nhưng, khi vừa lọt lòng, em bé lại thiếu mất 3 ngón tay trái. Và mọi sự bi kịch đổ lên 2 mẹ con cô gái trẻ.

  Hình ảnh người mẹ cung cấp

Hình ảnh người mẹ cung cấp

Tối 14/12, trên mạng xã hội facebook, một số hội nhóm của chị em phụ nữ xuất hiện bài tâm sự nhận được nhiều lượt quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng.

Theo đó, cô gái P.Đ chia sẻ: "Làm mẹ là chức vụ thiêng liêng của mỗi người phụ nữ, 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, ai cũng mong con sinh ra khỏe mạnh, lành lặn, được gia đình yêu thương. 

Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được tận hưởng niềm hạnh phúc ấy, thậm chí chỉ nhận được sự khinh rẻ, ruồng bỏ của chính những người thân của mình”.

Theo đó mẹ trẻ này mới sinh con được 20 ngày, khi con sinh ra không may thiếu mất ngón tay nên bị nhà chồng đổ lỗi vì khiến con bị dị tật.

Mọi việc còn tồi tệ hơn khi chính người chồng đầu gối tay ấp, người cha của đứa con mới sinh cũng phũ phàng chối bỏ trách nhiệm làm cha vì không muốn nuôi một đứa con dị tật, muốn dứt tình với người vợ đã bên mình 7 năm vì sinh ra một đứa con không lành lặn. 

Thậm chí từ lúc cô vợ mới sinh xong còn nằm trong viện thì những người lớn phía nhà chồng còn xúi giục đem cho đứa bé đi.

Hiện tại, câu chuyện của bà mẹ trẻ vẫn đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng các mẹ bỉm sữa. 

Hầu hết mọi người đều mong cô hãy giữ gìn sức khỏe để chăm sóc cho em bé và người mẹ cũng sớm phục hồi sau sinh, đồng thời chúc 2 mẹ con sớm ổn định cuộc sống và em bé lớn lên khỏe mạnh, may mắn.

Dị tật không có ngón tay có thể xuất phát từ những nguyên nhân:

- Tiếp xúc phân với chó méo: Chuyên gia y tế cho rằng, trong phân chó, mèo, lông mèo có chứa vi khuẩn Toxoplasmosis, nếu thai phụ bị nhiễm vi khuẩn này trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ làm 40% thai nhi bị dị tật, trong đó 15% bị dị tật nặng. Những dị tật thường gặp là điếc, đầu nhỏ và chậm phát triển... Để tránh nhiễm Toxoplasmosis, thai phụ không nên nuôi chó, mèo hoặc tiếp xúc với chó, mèo.

- Uống thuốc bừa bãi: Trong thai kỳ, nếu người mẹ uống một số các loại thuốc có hại như thuốc chống co giật, thuốc kháng giáp, thuốc trị ung thư, thuốc kháng sinh và một số loại thuốc trị mụn trứng cá... cũng có nguy cơ gây dị tật cho thai. Ngoài ra, tránh tiếp xúc thường xuyên với hóa chất, thuốc trừ sâu... để tránh gây hại cho thai.

- Uống nước để quá lâu trong bình nhựa: Nước uống để trong thời gian dài có thể là môi trường phát sinh nhiều loại vi khuẩn gây hại. Hơn nữa, một số hóa chất từ nhựa cũng có khả năng phân hủy, hòa tan, gây nhiễm độc nước. Vì thế, bà bầu không được sử dụng nước để lâu trong bình nhựa.

- Ăn đồ ăn bị mốc: Đồ ăn bị mốc chứa độc tố nấm mốc có thể ảnh hưởng từ mẹ sang con nếu mẹ nạp vào cơ thể, gây ra gẫy các nhiễm sắc thể bào thai và khiến thai nhi bị dị tật vô cùng nguy hiểm. 

Minh Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO