Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm gì để thức đêm xem World Cup 2018 không bị cơn buồn ngủ làm phiền?

Làm thế nào để chống lại cơn buồn ngủ vào buổi tối để theo dõi toàn bộ các trận đấu World Cup 2018? Dưới đây là một số cách chống buồn ngủ siêu đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

1. Uống đủ nước là cách chống buồn ngủ hiệu quả

Để luôn tỉnh táo theo dõi các trận cầu đỉnh cao trong mùa World Cup 2018, bạn nên uống đủ nước.

Một thực tế cho thấy, thiếu nước chính là nguyên nhân khiến các cơn buồn ngủ kéo đến và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải hơn. Vì thế, cách chống buồn ngủ xem giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2018 chính là uống đủ nước để lão bộ hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, nếu trong quá trình xem bóng đá, bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ quá thì hãy áp dụng mẹo nhỏ là nhai đá lạnh. Việc nhai đá lạnh sẽ giúp bổ sung nước đồng thời quá trình nhai sẽ giúp cơ thể không rơi vào thế bị động. Đừng quên, rửa mặt bằng nước lạnh cũng là cách làm cần thiết để xua tan cơn buồn ngủ đấy.

meo-chong-buon-ngu-hieu-qua-xem-world-cup

2. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Để có thể theo dõi toàn bộ trận đấu vòng chung kết World Cup 2018 mà không bị các cơn buồn ngủ làm phiền bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi thật hợp lý. 

Theo các chuyên gia, nghỉ ngơi chính là cách tốt nhất để xua tan cơn buồn ngủ. Bởi thực tế, việc thức đêm khiến cho não bộ hoạt động kém hiệu quả. Khi cơ thể nghỉ ngơi không đủ, não bộ sẽ mất khả năng chú ý, tập trung. 

Vì thế, hãy dành ra 10 - 20 phút chợp mắt trước khi các trận đấu bắt đầu để có thể dồn toàn bộ năng lượng theo dõi toàn bộ diễn biến của trận bóng nhé. Đừng ngủ quá lâu bởi nó chỉ khiến bạn cảm thấy chệnh choạng và buồn ngủ hơn đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo hoặc làm một công việc gì đó để cơ thể vận động, đập tan cơn buồn ngủ.

3. Ăn uống đủ chất, nên có bữa phụ vào buổi tối

Ăn uống đủ chất rất quan trọng với con người nhất là những ai hay làm việc về đêm. Thay vì ăn cho qua bữa, bạn nên bổ sung đủ dưỡng chất để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. 

Ngoài ra, để xem World Cup 2018 bạn có thể chuẩn bị những món ăn đêm bằng hoa quả hay các loại hạt, chúng sẽ là nguồn cung cấp năng lượng hữu ích cho cơ thể của bạn đấy.

4. Uống trà hoặc cà phê để thức xem World Cup 2018

Thay vì vật lộn, khổ sở với cơn buồn ngủ, bạn nên uống 1 tách trà hoặc 1 ly cà phê để đánh bay chúng. Hàm lượng caffein có trong cà phê sẽ giúp cơ thể chống lại cơn buồn ngủ một cách hiệu quả. 

Nên uống cà phê một cách thông minh đừng lạm dụng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. 

Hi vọng, với 4 cách chống buồn ngủ này, bạn sẽ luôn tỉnh táo để theo dõi toàn bộ các trận đấu vòng chung kết World Cup 2018.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO