Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm rõ nghi vấn bệnh viện để quên bông gạc trong bụng bệnh nhân ở Thái Bình

Sau phẫu thuật u nang buồng trứng, u xơ tử cung, bệnh nhân cho biết phải gặp hàng loạt biến chứng nguy hiểm vì sự tắc trách của nhân viên y tế.

Bệnh nhân V.T.V (44 tuổi, ở tại Nam Thành, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) gửi đơn thư tố cáo bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ u xơ cổ tử cung tại đây vào cuối tháng 1/2017.

Theo bệnh nhân, tại bệnh viện, các bác sĩ khám chỉ định mổ u xơ và u nang buồng trứng. Bệnh nhân có xin lên bệnh viện Phụ sản Thái Bình phẫu thuật nhưng bác sĩ giữ lại theo đúng tuyến BHYT. 

  Hình ảnh minh hoạ

Hình ảnh minh hoạ

Sau khi mổ xong, bệnh nhân được chuyển về phòng bệnh.

“Hằng ngày các bác sĩ vệ sinh, thay băng và khen vết mổ rất đẹp. Sau 4 ngày, vết mổ của tôi rất đau, sưng lên nhưng bác sĩ khám chẩn đoán tôi bị đau dạ dày, dạ tràng đã bảo người nhà tôi lấy lá ngải cứu với cám gạo, muối rang nóng chườm vào vết thương để giảm đau và sưng”, chị V. cho biết.

7 ngày sau mổ, bác sĩ cho bệnh nhân siêu âm và cắt chỉ. Trưa cùng ngày sau đó, bệnh nhân ra viện tuy nhiên, vết thương bỗng dưng bung ra, máu chảy nhiều. 

“Người nhà tôi gọi bác sĩ đến kiểm tra và nhìn thấy bác sĩ gắp ra một cục máu to. Mặc dù tôi có xin bác sĩ cho lên tuyến trên điều trị nhưng bệnh viện vẫn giữ lại. Đến ngày 31/2/2017, tôi ra viện điều trị tại nhà theo đơn thuốc nhưng tôi vẫn rất đau”, bệnh nhân cho biết.

Sau đó, đến ngày 21/2/2018, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Nam Tiền Hải nhưng bác sĩ không chữa trị mà chuyển bệnh nhân lên tuyến trên Bệnh viện Phụ sản Thái Bình. Tại bệnh viện tuyến tỉnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nang buồng trứng, nghi tồn dư sau mổ dịch tràn ổ bụng, chỉ không tiêu. 

Làm rõ nghi vấn bệnh viện để quên bông gạc trong bụng bệnh nhân ở Thái Bình 1

“Tại đây, tôi nghe bác sĩ nói chuyện được biết cục máu bác sĩ bệnh viện Nam Tiền Hải gắp ra chính là bông gạc bác sĩ bỏ quên. Tôi rất sốc”, bệnh nhân cho biết.

Sau gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương điều trị tiếp. Tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương, bệnh nhân được chấn đoán u buồng trứng bị dính ruột ổ bụng, nghi sẹo co rút vùng bụng do phẫu thuật. 

Bệnh nhân đã viết đơn thư tố cáo bệnh viện đa khoa Nam Tiền Hải đã khiến bệnh nhân gặp nhiều biến chứng sau mổ, sức khoẻ giảm sút gửi lên Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thái Bình yêu cầu làm rõ thông tin và xử lý những đơn vị, cá nhân có liên quan (nếu vi phạm).

Minh Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO