Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm sao để kế hoạch giảm cân có hiệu quả nhanh chóng

Một kế hoạch giảm cân cụ thể và khoa học sẽ giúp cho bạn dễ dàng theo dõi và có động lực thực hiện hơn. Cách lưu ý khi xây dựng kế hoạch giảm cân là gì để bạn có thể nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn? Hãy theo dõi ngay sau đây nhé! 

  Tập thói quen ăn uống lành mạnh, ăn chậm nhai kỹ để giảm cân hiệu quả

Tập thói quen ăn uống lành mạnh, ăn chậm nhai kỹ để giảm cân hiệu quả

1 Thiết lập mục tiêu giảm cân cho bạn

Để kiểm soát được quá trình giảm cân của bạn có đạt được hiệu quả hay không thì bạn nên tự thiết lập một bảng kế hoạch cụ thể. Trong đó có mục tiêu rõ ràng và theo dõi chế độ ăn uống và lịch tập thể dục của bạn. 

Bạn nên biết rõ tất cả những gì họ ăn và uống mỗi ngày, lượng calo ăn vào là bao nhiêu và tiêu hao bao nhiêu calo trong ngày. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng được phát triển dùng để tính toán lượng calo của thức ăn tiêu thụ. Những ứng dụng này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi mục tiêu giảm cân của mình. 

2. Thay đổi phong cách ăn uống

Phong cách hay cách thức ăn uống cũng quyết định đến khả năng giảm cân thành công của bạn đấy. Ăn uống sơ sài và nóng vội khiến cho thức khó được tiêu hóa.

Vì hầu hết mọi người có cuộc sống bận rộn, họ thường có xu hướng ăn nhanh khi đang chạy trên xe, làm việc tại bàn và xem TV. Do đó, nhiều người hầu như nạp quá nhiều thức ăn so với nhu cầu cơ thể. Bên cạnh đó, ăn nhanh khiến bạn dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa chẳng hạn như đau dạ dày. 

Hãy tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn được tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn. Việc nhai nhiều lần sẽ đánh lừa não, tạo cảm giác bạn đã nạp đủ thức ăn rồi. Từ đó, hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn. 

3. Chú ý cân bằng vi khuẩn đường ruột

Nghiên cứu cho thấy, vi khuẩn đường ruột có thể hỗ trợ tốt cho việc giảm cân của bạn. Các vi khuẩn có hại khiến bạn bị tích trữ năng lượng từ đó dần hình thành các chất béo gọi là mỡ và gây tăng cân. Do đó, nên lưu ý bổ sung các lợi khuẩn cho đường ruột để chúng phân giải năng lượng từ thức ăn, tránh tình trạng tích lũy calo.

  Sữa chua giúp cân bằng đường ruột và hỗ trợ giảm cân

Sữa chua giúp cân bằng đường ruột và hỗ trợ giảm cân

Một số loại thực phẩm có thể làm tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột mà bạn nên biết, đó là:

  • Thực phẩm lên men tự nhiên: Những thực phẩm này tăng cường chức năng của vi khuẩn tốt đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn xấu. Dưa cải bắp, kim chi, sữa chua và miso đều chứa một lượng lớn men vi sinh, giúp tăng vi khuẩn tốt. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu rộng rãi về kim chi và kết quả nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng chống béo phì.
  • Sữa chua chứa Probiotic: sữa chua là thực phẩm quen thuộc và rất dễ ăn. Hàm lượng Probiotic trong sữa chua cũng rất cao. Bạn có thể dùng sữa chua để biến tấu thành các món ăn sáng cũng rất ngon. 

4. Xây dựng thời gian tập luyện hợp lý

Thời gian biểu tập luyện cần được xây dựng sao cho khoa học, bạn nên chọn hình thức luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe. An toàn nhất vẫn là hình thức chạy bộ, đạp xe, yoga,.. Đây là những hình thức tập luyện mà ai cũng có thể thực hiện được, và còn mang lại hiệu quả rõ rệt. Đối với hình thức chạy bộ, bạn có thể chọn lựa máy chạy tại nhà để rèn luyện. 

  Thực hiện theo thời gian biểu và tập luyện chăm chỉ để có vóc dáng thon gọn nhanh chóng  

Thực hiện theo thời gian biểu và tập luyện chăm chỉ để có vóc dáng thon gọn nhanh chóng  

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phân khúc từ máy chạy bộ điện giá rẻ đến cao cấp, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Các máy tập chạy bộ giá rẻ hiện nay cũng khá tốt và có nhiều chức năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. 

Hãy lưu ý tập các bài tập khởi động, làm nóng cơ thể trước khi chạy. Để tránh chấn thương xảy ra. Bạn cũng đừng quên để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi lại năng lượng nhé!

Trên đây là những lưu ý dành cho những ai muốn xây dựng một kế hoạch giảm cân hiệu quả. Hy vọng, việc giảm cân của bạn sẽ mau chóng thành công!

  

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO