Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả?

Để thành công cần có sự kết hợp của quyết tâm nghiêm túc. Đối mặt mỗi ngày có thể là mệt mỏi, nhưng có một vài điều đơn giản để giúp bạn bắt đầu ngày mới hiệu quả.

  Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả

Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả

Vậy làm sao để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả?

Thức dậy sớm

Một doanh nhân người Mỹ Skyler Irvine đã thực hiện việc thức dậy vào sáng sớm một cách mệt mỏi khi đứa trẻ mới sinh của ông thường xuyên tỉnh giấc vào lúc 4 giờ 30 sáng.

Chính sự thay đổi này đã tạo ra một tác động tích cực cho ông trong suốt quãng thời gian sau này. Ông không còn thức khuya nữa mà thay vào đó, ông dậy sớm để bắt đầu một ngày mới với rất nhiều việc có thể làm.

 Dành 10 phút không sử dụng điện thoại

Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả? 1

Dành cho bản thân ít nhất 10 phút vào buổi sáng không dùng điện thoại.

Thật vậy, điện thoại di động là một trong những thủ phạm chính để phân tán sự tập trung và rút ngắn khoảng chú ý của bạn.

Nhiều người có thể bị mất nhiều thời gian cho việc lướt web, từ đó làm tập trung trong công việc.

Tập thể dục buổi sáng

Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả? 2

Không có cách nào để bắt đầu một ngày của bạn tốt hơn là tập thể dục.

Tập thể dục được biết là có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể khi được thực hiện vào buổi sáng. Tập thể dục không chỉ bắt đầu quá trình trao đổi chất, cho phép bạn bắt đầu đốt cháy calo hiệu quả hơn mà còn có thể giúp đầu óc bạn được thoải mái.

Nhiều chuyên gia cho rằng tập luyện là "lối thoát" hoàn hảo cho sự căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và giúp thư giãn.

Hơn nữa, Tạp chí Harvard Business Review gần đây đã báo cáo rằng những người có thói quen tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh sự tập trung được cải thiện, trí nhớ tốt hơn và quá trình học tập nhanh hơn.

Tùy thuộc vào lịch trình, bạn có thể có thời gian cho một buổi tập luyện kéo dài 1 giờ hoặc chỉ 15 phút: Thời lượng tập thực sự không quan trọng.

Tùy thuộc vào mức độ tập thể dục hiện có của bạn để lựa chọn đi bộ nhanh, đạp xe, chạy hoặc yoga.

Lập kế hoạch

Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả? 3

Steve Benson, CEO của Badger Maps tiết lộ rằng: “Bí quyết cho năng suất của tôi là sắp xếp mọi thứ theo mức độ quan trọng và ngày đáo hạn”.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng ứng dụng theo dõi thời gian hoặc quản lý dự án, tạo bảng tính được cá nhân hóa hoặc đơn giản là có một cuốn nhật ký.

Cho dù bạn thích phương pháp nào, việc viết một cái gì đó bằng văn bản sẽ giúp bạn luôn quản lý được các cuộc hẹn, cuộc họp và các vấn đề tiếp theo.

Lập kế hoạch cho ngày của bạn có thể tạo ra một sự khác biệt to lớn, ý thức tập trung cao hơn, bạn sẽ ít có xu hướng bị kìm kẹp bởi những phiền nhiễu.

Với một list mục tiêu rõ ràng, bạn cũng có thể thấy rằng mình dễ dàng hoàn thành hơn. Các quy trình sẽ trở nên hợp lý hơn và định hướng mục tiêu rõ hơn.

Kết quả là tăng hiệu quả thời gian và giảm căng thẳng vì những deadline.

Bạn cũng có thể dành thời gian trước khi đi ngủ để thực hiện việc lên kế hoạch cho hôm sau. 

Ăn bữa sáng đầy đủ, bổ dưỡng

Làm thế nào để bắt đầu ngày mới một cách tích cực, hiệu quả? 4

Bạn có thể đã nghe lời khuyên này hàng ngàn lần, nhưng bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Việc ăn một bữa sáng bổ dưỡng, lành mạnh ngay sau khi thức dậy đem lại nhiều lợi ích.

Từ việc bắt đầu quá trình trao đổi chất của bạn đến việc cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để đáp ứng sự "khắc nghiệt" trong ngày.

Tùy thuộc vào mức độ hoạt động trong ngày của bạn, bữa sáng của bạn sẽ cần cung cấp bao nhiêu để đủ mức năng lượng và dinh dưỡng.

Đối với những người tập thể dục trước khi làm việc, một bữa ăn giàu protein và carbohydrate là cần thiết để bổ sung năng lượng tiêu thụ trong quá trình tập luyện.

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO