Báo Điện tử Gia đình Mới

Lamita – Phát triển phương pháp rèn luyện sức khỏe bằng vũ điệu Lasalba

Dễ tập, vui vẻ, gắn kết là điều mà người tập cảm nhận được qua vũ điệu Lasalba của Lamita. Lasalba là vũ đạo độc quyền được phát triển bởi Lamita Academy.

  Dễ tập, vui vẻ, sôi động, gắn kết là điều mà người tập cảm nhận được qua các bài tập của Lamita

Dễ tập, vui vẻ, sôi động, gắn kết là điều mà người tập cảm nhận được qua các bài tập của Lamita

Lamita- đơn vị đầu tiên đưa Zumba về Việt Nam và chuẩn hóa học liệu

Tối 30/11, Lamita – Hệ thống rèn luyện sức khỏe bằng vũ đạo tổ chức kỷ niệm 7 năm hình thành và phát triển. Nhân dịp này, Lamita tiến hành ra mắt học viện Lamita Academy và ra mắt bộ môn mới Lasalba.

Lamita là đơn vị đầu tiên đưa Zumba về Việt Nam và chuẩn hóa học liệu, bài giảng theo thể trạng người Việt với tiêu chí dễ - vui – gắn kết.

Sau thời gian nghiên cứu và làm việc nghiêm túc của Giám đốc Chuyên môn Trần Ly Ly và tập thể các HLV Master - Lamita Academy đã ra mắt Lasalba - Chương trình rèn luyện sức khoẻ bằng vũ đạo dành riêng cho người Việt độc quyền trong hệ thống Lamita.

  Giám đốc Chuyên môn Trần Ly Ly và tập thể các HLV Master - Lamita Academy

Giám đốc Chuyên môn Trần Ly Ly và tập thể các HLV Master - Lamita Academy

Lasalba là chương trình tập luyện kết hợp giữa dancing và fitness, được xây dựng cá nhân hoá cho người tập tuỳ theo khả năng vận động, độ tuổi, thể lực và giới tính.

Cá nhân hoá theo độ tuổi, thị hiếu có các chương trình:

- LASALBA STAR: chương trình tập luyện cho trẻ từ 4-12 tuổi

- LASALBA TRENDY: dành cho thiếu niên từ 15-23 tuổi

- LASALBA FIT: dành cho chị em lứa tuổi 25-45 tuổi

- LASALBA GOLD: dành cho những người có thể lực hạn chế, độ tuổi từ 50 trở lên cần sự dẻo dai và uyển chuyển nhẹ nhàng, tốt cho xương khớp.

- LAMOMMY: trị liệu bằng âm nhạc và chuyển động cơ thể cho phụ nữ mang thai.

Cá nhân hoá theo khả năng vận động, thể lực có các chương trình:

- Với những người chưa từng biết đến dancing hay chuyển động theo âm nhạc hãy tham gia các lớp tập LEARN IT

- Người có thói quen tập luyện và chuyển động cơ thể nhưng chưa thực sự tự tin để có thể hoà nhịp bất kể lớp tập nào thì FEEL IT, LOVE IT là những khoá tập phù hợp

- Với người đã tập lâu năm, cần những bài tập mang tính thử thách, tính liên kết các phần cơ thể chuyên sâu và đặc biệt âm nhạc cập nhật đổi mới liên tục thì các lớp tập CRAZY luôn mang đến nguồn cảm hứng tập luyện mỗi ngày.

Toàn bộ hệ thống âm nhạc, choreo, các bài tập được tính toán mức tiêu hao năng lượng đều do Lamita xây dựng và độc quyền.

  Bài tập Zumba dành cho các bà bầu

Bài tập Zumba dành cho các bà bầu

Trong thời gian tới, Lamita sẽ ra mắt thêm khóa học dành cho người cao tuổi và khóa học dành cho người trẻ.

Với lịch sử 7 năm hình thành và phát triển, năm 2019, Lamita chính thức phát động sự kiện Lamita Instructor Day với chủ đề Star’s Night.

Chương trình là đêm vinh danh và tri ân các huấn luyện viên đã cống hiến, gắn bó cùng Lamita trong suốt chặng đường 7 năm phát triển.

Đồng thời đây cũng là dịp để các huấn luyện viên và các học viên các thời kỳ cùng nhau nhìn lại chặng đường Lamita đã đi qua, những thành quả mới mà Lamita gặt hái được và mục tiêu vì cộng đồng Lamita hướng đến trong tương lai thông qua Đại tiệc nhảy hơn 1.000 người.

  Biên đạo múa Trần Ly Ly tham gia đại tiệc nhảy của Lamita

Biên đạo múa Trần Ly Ly tham gia đại tiệc nhảy của Lamita

Kết hợp thể thao trong tập luyện Zumba

Tham gia buổi đại tiệc nhảy, biên đạo múa Trần Ly Ly chia sẻ: “Zumba là bộ môn tuyệt vời, ưu thế hơn các môn vũ đạo khác là có sự kết hợp thể thao trong tập luyện.

Nó không bó người tập vào một điệu nhảy, mà có sự kết hợp của nhiều điệu nhảy, lấy chất liệu của nhiều loại vũ điệu khác nhau, kết hợp với sự tập luyện thể lực để tạo ra một hệ thống nhảy múa.

Khi nhảy Zumba người tập thấy có cả cha cha cha, tango, hiphop…, việc lấy các chất liệu đó làm cốt lõi tạo ra hệ thống bài tập nhẹ nhàng, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Và điểm đặc biệt của các bài tập Zumba tại Lamita là Lamita đã và đang nghiên cứu để làm một hệ thống các bài tập, giáo trình của riêng Lamita, hoàn toàn là của người Việt, tự sản xuất và sáng tạo ra hệ thống đó để Lamita độc quyền về sản phẩm thương hiệu.

Nhất là bộ môn mới Lasalba của Lamita được viết phù hợp cho từng độ tuổi, từng cấp độ và từng đối tượng có tình trạng sức khỏe khác nhau. Các bài tập tạo ra năng lượng tích cực, có sự duyên dáng, nét đẹp cho người tập nên rất dễ hấp dẫn người tập.

Hơn nữa, bản chất bộ môn này quá hay, giúp tăng cường sức khỏe, năng động, nó không quá nghệ thuật, cũng không quá hùng hục tập về thể lực, mà là môn dung hòa được 2 giá trị đó và dễ hơn so với nghệ thuật nên mọi người có thể tập được, cực kỳ lan tỏa cộng đồng, cực kỳ dễ chịu cho mọi người.

Với tôi, một bộ môn mang lại nhiều giá trị về sức khỏe, thẩm mỹ, sự duyên dáng, nét đẹp sẽ không bao giờ lỗi mốt và sẽ chiếm được sự yêu thích của nhiều người”.

  Bài tập zumba vui nhộn, sôi động dành cho các em nhỏ

Bài tập zumba vui nhộn, sôi động dành cho các em nhỏ

Mặc dù mang lại nhiều giá trị về sức khỏe cho người tập nhưng để nhiều người yêu thích Zumba các huấn luyện viên của Lamita đã gặp phải không ít khó khăn trong công việc truyền cảm hứng cho người tập.

Phù hợp với người Việt 

Chia sẻ về hành trình đưa vũ điệu trở thành món ăn tinh thần, lan tỏa niềm vui sống cho người Việt, CEO Lamita Dance Fitness – Vũ Thị Thùy Linh tâm sự: “Chúng tôi phát triển phương pháp rèn luyện sức khỏe bằng vũ điệu từ nhiều năm qua, trong thời gian dài làm và phát triển bộ môn Zumba chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về thị hiếu, thói quen cũng như điểm khác biệt về tâm lý của người Việt khi tham gia tập luyện.

Chính vì có sự nghiên cứu kỹ đó mà chúng tôi đã nghiên cứu ra bộ môn phù hợp xây dựng những yếu tố về cảm xúc cho người tập.

Đối với chúng tôi khó khăn nhất là việc người Việt hay e ngại và lười tập luyện. Vậy nên làm thế nào để họ có cảm xúc tập luyện, làm thế nào để họ biến tập luyện thành đam mê, đó là điều trọng yếu trong nghiên cứu sản phẩm của Lamita.

Khi chúng tôi đã tìm ra cách để người tập có được cảm xúc và xây dựng được cảm xúc cho họ từ lúc chưa biết gì, từ những người e dè, ngại ngần trở thành đam mê và “điên cuồng” với vũ điệu, biến việc tập luyện không chỉ là tập luyện hàng ngày mà trở thành món ăn tinh thần thì họ đến lớp tạo được sự gắn kết cộng đồng, đến lớp để rèn luyện sức khỏe, đến lớp để chia sẻ những câu chuyện hàng ngày của mình và quan trọng là đến lớp để kết nối những năng lượng tích cực giữa những người trong cùng tập thể, cùng lớp với nhau”.

  Zumba giúp lan tỏa năng lượng tích cực, niềm vui sống cho người tập

Zumba giúp lan tỏa năng lượng tích cực, niềm vui sống cho người tập

Vị CEO trẻ của Lamita cho biết thêm, việc truyền cảm hứng cho học viên không hề dễ dàng trong bối cảnh có nhiều bộ môn tập luyện, nhiều trung tâm thể dục thẩm mỹ phát triển.

“Để khắc phục được khó khăn này, chúng tôi tập trung vào những điểm ưu thế, chất dẫn quan trọng nhất của bộ môn Zumba chính là âm nhạc, chuyển động cơ thể, cũng như là vũ đạo.

Chúng tôi tăng cảm hứng tập luyện cho học viên bằng cách chia thành các cấp độ tập khác nhau. Đặc biệt, chương trình tập của chúng tôi có sự cá nhân hóa cho người tập.

Cá nhân hóa ở đây là dựa vào thể lực, thói quen, khả năng tập luyện của người tập mà chúng tôi chia thành các cấp độ khác nhau. Ở cấp độ cho người chưa biết gì về Zumba, chúng tôi sẽ dạy cho họ biết về cách cảm thụ nhạc, học được cách tập thể dục theo âm nhạc.

Sau khi học được bước cơ bản thì người tập sẽ lên một cấp độ mới, cảm nhận được chuyển động của cơ thể và từng bước một học viên sẽ được làm quen dần với âm nhạc và cảm thấy tự tin với chuyển động của cơ thể, tự tin mình sẽ làm được, tập luyện được như những người khác.

Và khi đã nhuần nhuyễn người tập sẽ chuyển lên một cấp độ mới cao hơn, “điên cuồng” với vũ điệu, chuyển thành đam mê với các bài tập.

  CEO Lamita Dance Fitness – Vũ Thị Thùy Linh

CEO Lamita Dance Fitness – Vũ Thị Thùy Linh

Cách cá nhân hóa trong tập luyện của chúng tôi gần như là tập PT, nhưng lại là PT trong đám đông, như vậy người tập không cảm thấy cô đơn mà cảm thấy gắn kết cộng đồng, vui vẻ, tập với đám đông mọi người đều vui vẻ, mọi người đều cười, mang lại năng lượng tích cực cho người tập.

Đặc biệt, với những người có vấn đề về sức khỏe, có bệnh lý, độ tuổi không phù hợp với vận động mạnh, chúng tôi có những bài tập riêng phù hợp với sức khỏe của họ, những bài tập nhẹ nhàng trị liệu bằng âm nhạc vừa giúp mang lại sức khỏe, vừa không làm người tập chán nản.

Bộ môn Lasalba mới của chúng tôi được xây dựng độc quyền dựa trên những vũ điệu quen thuộc của người Việt như vũ điệu cồng kiêng, nhảy sạp…, cùng với âm nhạc có sự kết hợp giữa nhạc hiện đại và truyền thống, mang lại sự gần gũi, dễ tập nhưng lại rất vui nhộn, gắn kết cộng đồng” – chị Thùy Linh cho hay.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO