Báo Điện tử Gia đình Mới

Lãnh đạo Bệnh viện quân y 103 phủ nhận ‘bảo kê’ xe cứu thương, nhận lỗi an ninh chưa tốt

Lãnh đạo Bệnh viện quân y 103 phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng về việc bệnh viện này có “bảo kê” cho xe cứu thương, xe taxi vào đưa đón bệnh nhân.

Bảo kê xe cứu thương tại viện 103 đang khiến dư luận ồn ào, phẫn nộ

Bảo kê xe cứu thương tại viện 103 đang khiến dư luận ồn ào, phẫn nộ

Trước đó, ngày 14/8, mạng xã hội xuất hiện video về trường hợp nam thanh niên chặn đầu xe cứu thương tại bệnh viện Quân y 103.

Cụ thể, sau khi nhận điện thoại từ người nhà bệnh nhân, một tài xế đánh thẳng xe cứu thương vào cổng viện bệnh viện Quân Y 103, quận Hà Đông, Hà Nội. Tài xế chưa kịp mở cửa, một thanh niên bất ngờ xuất hiện, áp sát đầu xe và yêu cầu nộp tiền mới được đón bệnh nhân về. 

Vì không được lên xe nên người bệnh vẫn phải kiên nhẫn nằm chờ trong cái nắng gần 40 độ C, khi tình trạng sức khỏe đang yếu đi từng giờ. Quá sốt ruột, người nhà liên tục cầu xin để được về nhưng một thanh niên vẫn kiên quyết từ chối, không mảy may đoái hoài đến người bệnh đã ung thư giai đoạn cuối, nay bị viện trả về.

Người thanh niên trên cùng một nhóm với khoảng 2- 3 người khác thường xuyên thoắt ẩn thoắt hiện trong khuôn viên trước sảnh khoa cấp cứu và khoa khám bệnh. Mỗi khi có xe cứu thương ở nơi khác vào đón bệnh nhân, nhóm thanh niên này lập tức có mặt để ngăn cản, đe dọa và không ngại ngần thẳng tay hành hung tài xế.

Trước sự việc trên, ông Trần Viết Tiến, Giám đốc bệnh viện 103 nhận lỗi về việc chưa đảm bảo an ninh trật tự nơi bệnh viện quản lý làm ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, người có liên quan đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

vien-103-1624 (1)

“Đối tượng chiếm đoạt tài sản của lái xe cứu thương, người nhà bệnh nhân ngay cổng bệnh viện, bệnh viện không có kí kết với cá nhân, tổ chức về việc “bảo vê vận chuyển bệnh nhân”. Phương tiện vào ra, đưa đón bệnh nhân không có ngăn cản.

Bệnh viện không có thỏa thuận nào với cá nhân, tổ chức bên ngoài hay như thông tin đối tượng nói “mất 100 triệu đồng thuê biến bãi” là không đúng sự thật”, ông Tiến cho biết.

Bệnh viện cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp công an địa phương, công an điều tra quốc phòng để làm rõ vụ việc. bệnh viện cũng sẽ chẩn chỉnh lại an ninh tại bệnh viện. Tuy nhiên, hiện nay cơ quan công an chưa gặp và làm rõ được hành vi của đối tượng.

bệnh viện 103 phối hợp công an Phương, công an Thành phố tích cực theo dõi, kiểm tra phát hiện kịp thời các vụ việc đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, bệnh viện chưa phát hiện vụ việc nào trong bệnh viện.

Vụ việc được đưa tin ngày 14/8, lực lượng bệnh viện quá mỏng nên có thể ở thời điểm, địa điểm nào đó “bệnh viện chưa theo dõi, kiểm soát được vụ việc. Tôi mong rằng, đây là hiện tượng đơn lẻ, không diễn ra thường xuyên trong bệnh viện.

Đối tượng xuất danh sách các xe được đưa đón tại bệnh viện, điều này bệnh viện không có sự cam kết nào, tất cả xe cứu thương đưa đón bệnh nhân đều được đưa vào, không có ngăn cấm”, ông Tiến cho biết.

Về một số hãng xe taxi không được vào bệnh viện, ông Tiến cho biết, quy mô hoạt động bệnh viện rất rộng nên bệnh viện đã tổ chức hoạt động xe điện để vận chuyển bệnh nhân. Ngay cổng bệnh viện có xe 16 chỗ hỗ trợ di chuyển bệnh nhân miễn phí trong nội bộ bệnh viện. Chính vì vậy, bệnh viện chỉ cho xe taxi đưa đón bệnh nhân sau đó phải ra, không được dừng đỗ và theo đúng sự điều hành của tổ quản lý.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO