Báo Điện tử Gia đình Mới

Lào Cai: Quạt trần đang quay bất ngờ rơi văng trúng học sinh lớp 2 phải nhập viện cấp cứu

Đó là sự việc hy hữu xảy ra trong giờ ra chơi ngày 10/9 tại trường Tiểu học Kim Đồng (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Quạt trần đang quay bất ngờ rơi

Theo thông tin từ trường Tiểu học Kim Đồng, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, sự việc quạt trần rơi xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 10/9, vào giờ ra chơi của các em học sinh.

Chiếc quạt trần đang quay trong lớp 2B bất ngờ rơi xuống bàn học, văng vào trán em Ngô Trần Minh T khiến học sinh này bị thương, được đưa đi bệnh viện cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Lào Cai.

  Các bác sĩ thăm khám cho em T.

Các bác sĩ thăm khám cho em T.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, học sinh T được đưa vào trong tình trạng bị chấn thương vùng trán, dài 4cm, xương mũi chính bị gãy. Rất may học sinh không bị ảnh hưởng phần xương đầu và sọ não. Sau khi được các y bác sĩ cấp cứu, sức khoẻ cháu đã ổn định và tỉnh táo trở lại.

Bước đầu, nhà trường xác định nguyên nhân quạt trần rơi là do gãy ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt (chiếc ốc bị gãy làm 3 phần).

  Quạt đang quay thì bị rơi văng trúng em học sinh trong lớp.

Quạt đang quay thì bị rơi văng trúng em học sinh trong lớp.

Sự việc khiến phụ huynh lo lắng về vấn đề cơ sở vật chất trong trường học. Mới đây cũng tại tỉnh Lào Cai xảy ra sự việc sập trụ cổng trường khiến 3 học sinh thiệt mạng, 3 học sinh khác bị thương.

Bộ GD&ĐT yêu cầu kiểm tra cơ sở vật chất trường học

Ngày 8/9, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Công văn nêu rõ: Trong những năm qua, một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng đến môi trường an toàn cho học sinh tại các trường học như: sập cổng trường, sập tường rào, sập trần lớp học…

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do các công trình trường học được xây dựng từ lâu nhưng không cải tạo, bảo trì theo quy định; các cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, đảm bảo môi trường dạy và học an toàn, Bộ GDĐT đã ban hành công văn số 64/BGDĐT-CSVC ngày 09/01/2018 về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải cạo, sửa chữa, nâng cấp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO