Báo Điện tử Gia đình Mới

Lào chỉ còn 1 bệnh nhân COVID-19 nhưng đã có hơn 1.600 ca mắc sốt xuất huyết

Lào ghi nhận có 19 trường hợp mắc COVID-19 nhưng nước láng giềng của chúng ta đang phải đối mặt với bệnh sốt xuất huyết. Một số ca mắc mới đã được ghi nhận.

Theo The Stars, nước Lào không có ca mắc COVID-19 mới trong hơn 50 ngày qua. Nhưng nước này thông báo có thêm các ca mắc sốt xuất huyết. 

Bộ y tế Lào cho cho biết vào ngày hôm qua (7/6), có thêm 48 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Như vậy, nước Lào đã có 1.634 ca mắc sốt xuất huyết.

Được biết, thủ đô Viêng Chăn hiện có nhiều ca mắc sốt xuất huyết nhất với 376 bệnh nhân và 2 người chết. Trong khi đó, có 235 là ở tỉnh Viêng Chăn, 212 trường hợp là ở tỉnh Attapeu, số còn lại là rải rác ở các khu vực khác. 

Theo Trung tâm Thông tin và Giáo dục sức Khỏe dưới sự quản lý của Bộ y tế Lào, tính đến thứ Sáu (5/6), Lào đã có 4 người chết vì căn bệnh này. 

Các quan chức nước này khuyến cáo người dân nên diệt muỗi xung quanh nhà, nơi làm việc để kiểm soát sự lây lan của bệnh. 

  Đã có hơn 1.500 ca mắc sốt xuất huyết ở Lào

Đã có hơn 1.500 ca mắc sốt xuất huyết ở Lào

Trong khi đó, các bệnh viện và các chuyên khoa khám bệnh cũng đang đẩy mạnh công tác chẩn đoán và điều trị, tránh những ca tử vong đáng tiếc xảy ra. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sốt xuất huyết là một trong những bệnh lây nhiễm nhanh nhất và hiện đang có tỉ lệ tử vong cũng rất cao, đặc biệt ở Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore. Số ca mắc bệnh ở vùng Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua. 

Còn đối với dịch COVID-19, nước Lào thông báo chỉ còn một bệnh nhân duy nhất đang được theo dõi tại bệnh viện. 2 trong số 3 bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 tại Lào được xuất viện về nhà vào tuần trước. Như vậy nước này đã có 18 bệnh nhân được hồi phục. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO