Báo Điện tử Gia đình Mới

Knet đệ đơn cấm idol Trung Quốc quảng bá tại Hàn: Mỹ nam EXO cùng loạt sao bị gọi tên

Cư dân mạng Hàn Quốc đã đệ đơn kiến nghị lên chính phủ về việc cấm một số thần tượng người Trung Quốc quảng bá tại Hàn Quốc.

Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã tạo ra một bản kiến nghị cấm thần tượng Trung Quốc trong đó có Lay (EXO), Victoria f(x), Kyulkyung cựu thành viên Pristin, Cheng Xieo (WJSN) và nhiều idol khác không được quảng bá tại Hàn Quốc.

Knet đệ đơn cấm idol Trung Quốc quảng bá tại Hàn: Mỹ nam EXO cùng loạt sao bị gọi tên 0

Nguyên nhân xuất hiện bản kiến nghị này là do một số idol này đã chia sẻ quan điểm không đúng về chiến tranh Triều Tiên trên trang cá nhân của mình và Knet cho rằng điều đó ảnh hưởng tới lịch sử dân tộc của họ. 

"Các thần tượng Trung Quốc nổi tiếng nhờ ra mắt ở Hàn Quốc và được toàn thế giới công nhận, đang đăng tải tài liệu tuyên truyền liên quan đến quan điểm xuyên tạc về cuộc chiến tranh Triều Tiên trên Weibo, nền tảng mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc", Knet bày tỏ.

Knet đệ đơn cấm idol Trung Quốc quảng bá tại Hàn: Mỹ nam EXO cùng loạt sao bị gọi tên 1

Tính đến ngày 25/10, bản kiến nghị đã nhận được 11.711 chữ kỹ và được đệ lên Nhà Xanh như 1 bản kiến nghị quốc gia. Theo một số nguồn tin, Nhà Xanh đang xem xét kiến nghị này.

Đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện này gây ra tranh cãi, trước đó, BTS đã từng bị chỉ trích vì bài phát biểu cảm ơn tại Van Fleet Award - giải thưởng tôn vinh các cá nhân, tập thể có đóng góp cho việc cải thiện mối quan hệ Mỹ - Hàn.

Knet đệ đơn cấm idol Trung Quốc quảng bá tại Hàn: Mỹ nam EXO cùng loạt sao bị gọi tên 2

Trong lời cảm ơn của mình, các chàng trai nhà BigHit đã nói về cách mà âm nhạc kết nối con người với nhau, họ hy vọng âm nhạc mà mình mang lại sẽ tiếp tục trở thành sợi dây liên kết mọi người trên thế giới.

Ngoài ra, thủ lĩnh BTS còn khẳng định "Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ lịch sử đau thương mà hai quốc gia chúng ta đã chia sẻ, sự hi sinh của vô số đàn ông và phụ nữ".

Bài phát biểu lập tức làm cộng đồng mạng xứ Trung dậy sóng, theo Cnet, cách nói của RM là thiếu tôn trọng với những người lính Trung Quốc đã từng chiến đấu trong chiến tranh Triều Tiên.

Cư dân mạng Trung Quốc ném đá BTS, hàng loạt fansite của nhóm tuyên bố ngừng mua album ủng hộ, 2 nhãn hàng lớn mà BTS làm đại diện là Samsung Trung Quốc và FILA Trung Quốc đã xóa hình ảnh nhóm trên website.

Theo Kpopstarz

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO