Báo Điện tử Gia đình Mới

Lấy vợ 5 năm không có con do mắc bệnh không ngờ

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa qua, Bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam (34 tuổi, ở tại Nghệ An) lấy vợ 5 năm chưa có con. 

Lấy vợ 5 năm không có con do mắc bệnh không ngờ 0

Theo khai thác tiền sử, bệnh nhân từng viêm mào tinh hoàn 2 bên cách đây 3 năm và bệnh nhân đã mổ giãn tĩnh mạch tinh trái trước đó 8 tháng. 

Qua khám lâm sàng và các xét nghiệm chẩn đoán, bác sĩ cho biết, bệnh nhân có thể bị tắc mào tinh hoàn 2 bên.

Trong khi phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch tinh. 

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, giãn tĩnh mạch tinh là một bệnh lý rất phổ biến và thường gặp ở nam giới. 

Giãn tĩnh mạch tinh là nguyên nhân gây ra 15- 25% các trường hợp vô sinh nam nguyên phát và 75- 81% vô sinh nam thứ phát. 

Rất may là tuy tỷ lệ bệnh gặp trong nhóm vô sinh nam giới cao nhưng lại là bệnh có thể điều trị được và kết quả điều trị đem lại niềm vui cho nhiều gia đình.

Giãn tĩnh mạch tinh là hiện tượng giãn bất thường của tĩnh mạch tinh trong và đám rối tĩnh mạch tinh (bình thường, tĩnh mạch tinh của đám rối tĩnh mạch tinh có đường kính khoảng từ 2mm trở xuống). 

Giãn tĩnh mạch tinh là một bệnh lý rất phổ biến và thường gặp ở nam giới. Bệnh hiếm khi xuất hiện trước tuổi dậy thì, ở lứa tuổi thiếu niên tỷ lệ gặp phải từ 8- 10% nhưng kể từ lứa tuổi vị thành niên, theo thống kê chung của các tác giả gặp ở khoảng 15% cộng đồng nam giới. 

Tuy nhiên, trong nhóm vô sinh nam giới, tỷ lệ này cao hơn nhiều. Giãn tĩnh mạch tinh là nguyên nhân gây ra 15- 25% các trường hợp vô sinh nam nguyên phát và 75- 81% vô sinh nam thứ phát.

Hiện tại, chưa có cách phòng bệnh giãn tĩnh mạch tinh. Khi khám nam giới vô sinh, cần lưu ý kiểm tra lâm sàng thường xuyên, trong đó quan tâm tới thăm khám bìu, tinh hoàn để phát hiện bệnh.

Rất may là tuy tỷ lệ bệnh gặp trong nhóm vô sinh nam giới cao nhưng lại là bệnh có thể điều trị được và kết quả điều trị đem lại niềm vui cho nhiều gia đình.

Từ ngày 15/12/2018, Trung tâm Nam học - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình “Khám, tư vấn và siêu âm miễn phí vô sinh hiếm muộn cho nam giới”.

Người bệnh, người nhà người bệnh quan tâm vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH 19001902. Đăng ký trước ngày 9/12/2018. 

                                

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO