Báo Điện tử Gia đình Mới

Lê Bình lạc quan chống chọi với ung thư phổi, 'bằng lòng sống chung với bệnh tật'

Chống chọi với ung thư phổi 4 tháng nay nhưng nghệ sĩ Lê Bình quyết định giữ im lặng, vẫn đều đặn đóng phim vì không muốn làm phiền mọi người.

Diễn viên Lê Bình phát hiện ung thư từ tháng 4/2018. Thời điểm đó, ông hụt hẫng và tuyệt vọng tuy nhiên, nhờ sự đồng hành của các con, cộng với kiến thức tìm hiểu được về cách điều trị căn bệnh này, Lê Bình có thêm động lực để chống chọi bệnh tật.

Ông chấp nhận tham gia đóng phim dù biết bệnh tình không tốt vì nghĩ rằng mình vẫn còn sức làm việc. Dù bị bệnh nhưng Lê Bình quyết định giữ im lặng, vẫn đều đặn đóng phim vì không muốn làm phiền mọi người.

Thời gian đầu, ông điều trị tại nhà theo phương pháp tiêu diệt tế bào tuy nhiên thấy bệnh tình không mấy khả quan nên ông quyết định điều trị ngoại trú tại bệnh viện trong địa bàn TP.HCM.

Lê Bình lạc quan chống chọi với bệnh tật

Lê Bình lạc quan chống chọi với bệnh tật

Sau khi xạ trị, ông tiếp tục trải qua 4 lần hóa trị khác. Bản thân Lê Bình tự nhận mình là người có cơ địa tốt, nên còn đi đứng vững vàng.

Ông chia sẻ.“Tôi còn bộ phim nhựa Táo quậy phiêu lưu ký đã ký hợp đồng. Phim này quay hai, ba ngày tại Sài Gòn nên cũng đỡ, lúc đó tôi sẽ cố gắng uống thuốc giảm đau. Sau khi quay xong, tôi sẽ không nhận phim nữa để tập trung dưỡng bệnh. Tôi thường nói đùa rằng có khi Táo quậy là vai diễn cuối cùng của mình. Người ta bảo phải kiêng cử nên tôi nói thêm là đó là vai cuối cùng của tháng 9, những tháng sau thì mình sẽ nhận vai khác nếu còn đủ sức khỏe”

Lê Bình lạc quan khi nói về bệnh tình hiện tại. “Giờ thì tôi bằng lòng sống chung với bệnh tật. Bệnh này 70 - 80% nằm ở tinh thần nên phải vui mà sống. Tôi nghĩ mình 65 tuổi rồi, gia đình cũng lo toan rồi, không còn con nhỏ nữa nên với tôi vậy là được. Thôi thì nếu vượt qua được thì mình cũng vui”, ông nói.

Sau thông tin bệnh tình được chia sẻ, nghệ sĩ Lê Bình gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm hỏi thăm và kêu gọi quyên góp hỗ trợ. "Hiện tại gia đình tôi chưa công bố bất kì số tài khoản nào và cũng chưa kêu gọi sự giúp đỡ nào từ mọi người, mong mọi người tìm hiểu kỹ thông tin", ông cho biết thêm.

Sáng 24/8, diễn viên hài Quốc Thuận cho biết, anh đã nhận hơn 150 triệu đồng từ khán giả, đồng nghiệp, bạn bè gửi ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình và anh sẽ trực tiếp trao tận tay số tiền này cho nghệ sĩ.

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch.

Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận...

Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình, trong đó có các phim nổi tiếng như: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí...

Lê Bình từng trải qua nỗi đau hôn nhân đổ vỡ vì vợ nghiện cờ bạc. Ông có 3 người con trai. Con đầu đã mất vì tai nạn giao thông, con thứ hai đang cai nghiện ma túy. Có thời gian ông sống với con trai út trong một căn chung cư nhỏ ở TP HCM.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO