Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở TP HCM

Lễ Giáng sinh chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/ 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở TP HCM cụ thể như sau

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở TP HCM 0

1. Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Đức Bà 

Nhà thờ Đức Bà là công trình tôn giáo nổi tiếng mỗi khi nhắc tới Sài Gòn, thu hút du khách trong và ngoài nước, đặc biệt trong dịp Giáng sinh, Nhà Thờ Đức Bà cũng là một địa chỉ đi chơi Noel đẹp nhất.

Trong đêm Giáng sinh, khu vực nhà thờ Đức Bà sẽ được trang hoàng công phu và rực rỡ. Đến địa chỉ đi chơi Noel đẹp nhất này, bạn không chỉ "săn" được những bức hình đẹp, cà phê bệt trò chuyện với bạn bè mà còn được thưởng thức ẩm thực Sài Gòn. Xung quanh khu vực này còn nhiều địa điểm vui chơi khác gồm Diamond Plaza, Kumho, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Đức Bà sẽ diễn ra từ đêm 24/12, tuy nhiên bạn nên lưu ý, đây là nơi bị kẹt xe nhiều nhất trong suốt mùa Giáng sinh và tết Dương lịch.

  Nhà thờ Đức Bà là công trình tôn giáo nổi tiếng mỗi khi nhắc tới Sài Gòn, thu hút du khách trong và ngoài nước , đặc biệt trong dịp Giáng sinh

Nhà thờ Đức Bà là công trình tôn giáo nổi tiếng mỗi khi nhắc tới Sài Gòn, thu hút du khách trong và ngoài nước , đặc biệt trong dịp Giáng sinh

2. Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Tân Định

Nhà thờ Tân Định có tên chính thức là Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tân Định, được xây dựng từ năm 1870 - 1876.

Nhà thờ Tân Định và Nhà thờ Đức Bà là hai công trình được xây dựng từ rất sớm với quy mô lớn và kiến trúc đẹp nhất tại Sài Gòn. Khi ghé thăm nhà thờ Tân Định dịp Giáng sinh, nét ấn tượng nhất bạn nhận thấy là màu hồng phủ khắp các bức tường, cả bên ngoài lẫn bên trong.

Trong dịp Giáng sinh, nhà thờ Tân Định cũng được trang trí lộng lẫy, cuốn hút. Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Tân Định sẽ diễn ra từ đêm 24/12. Bạn nhớ đến sớm hơn lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Tân Định để chọn được chỗ đứng đẹp nhé!

  Nhà thờ Tân Định nằm ở 289 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Tân Định nằm ở 289 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3, TP. Hồ Chí Minh

 

3. Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Chợ Quán

Nhà thờ Chợ Quán là ngôi nhà thờ cổ nhất tại Sài Gòn, được xây theo kiến trúc Gothic (Pháp) (hay francigenum opus) là phong cách kiến trúc bắt đầu phát triển từ nửa sau thời Trung cổ ở Tây Âu.

Khi đến địa điểm đi chơi Noel ở TP HCM Nhà thờ Chợ Quán, bước qua cửa chính của thánh đường, bạn sẽ cảm nhận ngay vẻ nguy nga, tráng lệ từ kiến trúc này. Trải qua hơn 100 năm, nhà thờ Chợ Quán vẫn giữ riêng nét uy nghiêm, cổ kính và thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Tân Định sẽ diễn ra từ đêm 24/12, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng nhà thờ này và tận hưởng không khí ấm áp dịp Giáng sinh 2017 nhé!

  Nhà thờ Chợ Quáb nằm ở 120 Trần Bình Trọng, P.2, Q.5, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Chợ Quáb nằm ở 120 Trần Bình Trọng, P.2, Q.5, TP. Hồ Chí Minh

4. Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (còn có những tên khác là Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nhà thờ Kỳ Đồng) được xây trong thời thuộc địa. Dù vậy, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn không mang phong cách cổ điển thường gặp mà theo xu hướng cách tân với những đường nét giản dị và hài hòa.

Công trình vẫn gây ấn tượng thị giác với các mảng khối hình học hài hòa, chủ yếu là hình tam giác kết hợp với những vòm cửa tròn.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn sẽ diễn ra từ đêm 24/12, bạn chớ bỏ qua địa chỉ đi chơi Noel này để được chiêm ngưỡng những nét đơn giản nhưng vẫn toát lên sự trang nghiêm nhé!

  Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở TP HCM

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở TP HCM

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO