Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch mở cửa, giá vé công viên Bách Thảo Hà Nội mới nhất

Công viên Bách Thảo là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho các gia đình vào dịp cuối tuần. Không chỉ sở hữu khuôn viên rộng lớn, công viên Bách Thảo còn là nơi có nhiều cây xanh cùng cảnh quan phong phú. Dưới đây là lịch mở cửa, giá vé công viên Bách Thảo Hà Nội mới nhất.

Công viên Bách Thảo ở đâu?

Không phải ngẫu nhiên mà cư dân Hà Nội lại ví công viên Bách Thảo như "lá phổi xanh" của thủ đô yêu dấu. Công viên nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội ngay sau Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Với tuổi đời hơn 100 năm, công viên Bách Thảo sở hữu rất nhiều cây cổ thụ với tán lá rộng che mát cả khuôn viên.

Được biết, công viên Bách Thảo bắt đầu thành lập năm 1890 bởi thực dân Pháp. Ban đầu, đây chỉ là khu vườn trồng cây và nuôi các loài muôn thú, vì thế người ta gọi nó là vườn thảo mộc. Sau đó, các loài chim muông không còn bởi không được chăm sóc, số muông thú còn lại được chuyển vào Sài Gòn. Và công viên Bách Thảo được khôi phục lại sau ngày giải phóng thủ đô bởi chính quyền ta. Sau một thời gian tu sửa, công viên được đổi tên thành công viên Bách Thảo như ngày nay. Phía tây bắc của công viên là núi Sa.

Hiện, công viên Bách Thảo có khuôn viên khoảng 10ha.

Lịch mở cửa, giá vé công viên Bách Thảo Hà Nội mới nhất

- Lịch mở cửa công viên Bách Thảo: Cũng như các công viên khác trên địa bàn Hà Nội, lịch mở cửa của công viên Bách Thảo từ: 5h00 - 22h00 mỗi ngày.

- Giá vé công viên Bách Thảo: Hiện nay, mức giá vé vào công viên Bách Thảo được đánh giá là khá rẻ. Giá vé vào công viên chỉ dao động khoảng 5.000đ - 15.000đ.

lich-mo-cua-gia-ve-cong-vien-bach-thao-ha-noi-moi-nhat

Công viên Bách Thảo - "lá phổi xanh" ngay giữa thủ đô Hà Nội

Đến đây, các bạn có thể tham gia những trò chơi khác nhau tại khu vui chơi của trẻ nhỏ, chụp ảnh, cùng bạn bè tổ chức trò chơi hay thưởng thức các món ăn vặt siêu ngon trong khuôn viên nhé.

Đến công viên Bách Thảo chơi gì?

Đến thăm công viên Bách Thảo, bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng nguyên sinh thu nhỏ ngay giữa lòng thành phố ồn ào khói bụi. Với cảnh quan đa dạng: Hồ nước, rừng cây cùng khu bảo tồn các động vật quý hiếm, công viên Bách Thảo trở thành điểm đến lí tưởng cho các buổi dã ngoại cuối tuần, các buổi học thực hành bộ môn sinh học của trường THPT, THCS và bậc tiểu học.

Bên cạnh cây xanh và các loài động vật quý hiếm, công viên Bách Thảo còn là nơi có hồ nước rộng lớn, trong xanh, tĩnh lặng. Mùa hè nóng nực được đến công viên Bách Thảo ngồi dưới tán cây và tận hưởng làn gió trong lành mát rượi của tự nhiên quả là lựa chọn tuyệt vời phải không nào. 

Đặc biệt, nếu ghé thăm công viên Bách Thảo đừng quên tới ngọn đồi nhỏ mang tên núi Nùng. Ngọn đồi này nằm ngay cạnh hồ Vị Danh, nơi đây có ngôi miếu cũ thờ Huyền Thiên Hắc Đế. Theo dân gian kể lại thì Huyền Thiên Hắc Đế chính là câu bé tài ba đã giúp vua Lý đánh bại quân ngoại xâm. Để tưởng nhớ công ơn của vị anh hùng nhỏ tuổi này, người dân đã lập nên miếu thờ.

Tham khảo thêm lịch mở cửa, giá vé công viên ở Hà Nội tại đây.

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO